Dòng trạng thái đầy xúc động của cô gái khuyết tật trong ngày sinh nhật

GD&TĐ - Dòng trạng thái được chia sẻ trên facebook của cô gái khuyết tật vận động Nguyễn Thị Huyền trong ngày sinh nhật khiến nhiều người xúc động... 

Dòng trạng thái đầy xúc động của cô gái khuyết tật trong ngày sinh nhật

Bị khuyết tật vận động từ nhỏ nhưng Nguyễn Thị Huyền (ĐH Công nghệ thông tin - ĐH QG HCM) quê ở Đắk Nông không chịu khuất phục số phận. Cô gái ấy đã vươn lên vừa học vừa làm và là tấm gương sáng cho nhiều sinh viên. 

Trong ngày sinh nhật, chia sẻ dòng trạng thái trên trang cá nhân Huyền đã kể lại hành trình người mẹ của mình vật vã mang thai cô dù bị tai nạn nhưng quyết tâm không bỏ con. Rồi đến ngày sinh cô con gái, dù mọi người giấu không cho nhìn đứa con bị khuyết tật bẩm sinh nhưng người mẹ ấy vẫn dành tất cả tình yêu của mình để nuôi dạy, chăm sóc.

Trong đoạn chia sẻ của Huyền có bóng dáng người cha đã đưa con gái tới trường với bao khó khăn, vất vả. Ngày sinh nhật của mình, Huyền đã gửi lời cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra mình.

Câu chuyện của Huyền đã truyền cảm hứng đến những người khuyết tật và cả người bình thường về nghị lực sống, và sự hiếu kính đối với đấng sinh thành.

"Khi mang thai tôi, cha mẹ hi vọng có được người con khỏe mạnh. Đó cũng là sự mong ước bình thường của các bậc làm cha làm mẹ khi mang trong mình đứa con bé bỏng. Nhưng không may, mẹ bị tai nạn khi mang thai. Bác sĩ khuyên bỏ. Mẹ gào khóc trong tuyệt vọng. Cha mẹ quyết giữ tôi lại cho dù cha mẹ biết trước cuộc đời mẹ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cha mẹ tín thác vào tình yêu của Chúa.

Ngày này "n" năm về trước mẹ đã phải đau đớn vì thiên chức làm mẹ nhưng mẹ đau đớn hơn khi mọi người giấu tôi đi không cho mẹ thấy. Thân hình tôi nhỏ xíu, cong vẹo... người nhà sợ mẹ bị sốc sau sinh nên mới làm vậy.

Tuổi thơ tôi sống bình yên bên mẹ. Mẹ dạy tôi xúc cơm. Những ngày đầu cơm rơi vãi, tô chén vỡ tan vì tay chân tôi vụng về. Mẹ nguyện tốn kém, vất vả để tôi có thể tự xúc cơm được. Mẹ sợ khi không có mẹ nữa tôi bị đói. Mẹ luôn thương tôi bằng tình yêu đúng nghĩa.

Lớn hơn một chút cha đưa tôi đến trường. Từ đó, cha là đôi chân của tôi. Dù nắng hay mưa cha cũng cùng tôi đến trường. Tôi luôn nhớ cái áo xích cha mặc cho bánh xe để đưa tôi đi học trên con đường lầy lội của mùa mưa. Tôi nhớ cái nụ cười hiền của cha trong bộ đồ lao động ống cao, ống thấp khi đi đón tôi tan học.

Cha mẹ tôi hết sức bình thường nhưng tình yêu của họ dành cho tôi thật sự phi thường.

Nhân ngày sinh nhật lần thứ "n" của con, con xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến 2 đấng sinh thành ạ".

Dòng trạng thái của Huyền đã nhận được hàng trăm bình luận chúc mừng ngày sinh nhật và mong muốn sẽ trở thành người mạnh mẽ như cô gái này.

Hiện đang là sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin, ngoài thời gian học tập, Huyền nhận dạy và đào tạo chuẩn SEO và đã trải qua 45 khóa học viên. Bên cạnh đó, cô còn là chủ nhiệm CLB Ánh trăng là admin của một page dành cho những người khuyết tật tự tin thể hiện bản thân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ