Đồng Tháp triển khai hàng loạt biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch Covid-19

Đồng Tháp triển khai hàng loạt biện pháp quản lý người đến từ vùng dịch Covid-19

Theo đó, phải thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung đối với người đến từ hoặc đi qua vùng dịch thuộc khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang - Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Trường hợp người đến từ hoặc đi qua Trung Quốc, thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam từ (hoặc đi qua Trung Quốc) hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác, sau đó nhập cảnh vào Việt Nam để kịp thời phát hiện trường hợp mắc bệnh (hoặc nghi mắc bệnh) và tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

 

Đối với người đến từ hoặc đi qua xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc): Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Người đến từ hoặc đi qua các xã có trường hợp bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Quất Lưu, xã Thiện Kế và thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương cùng thuộc tỉnh Vĩnh Phúc: Phải khai báo, đăng ký qua chính quyền địa phương nơi đến (hoặc nơi lưu trú) và thực hiện quản lý, theo dõi sức khoẻ và cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên.

Lưu ý các trường hợp nêu trên, nếu có dấu hiệu mắc bệnh (sốt, ho, khó thở) phải đến cơ sở y tế để thực hiện cách ly, điều trị kịp thời, không để dịch bệnh lây lan cộng đồng; đồng thời yêu cầu những người này không tiếp xúc với người khác khi không cần thiết.

UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh rà soát tất cả người nước ngoài nhập cảnh (kể cả người đến từ (hoặc đi qua) Hàn Quốc trong vòng 14 ngày qua), chia sẻ thông tin với các địa phương để phối hợp với Sở Y tế và đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với địa phương và đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác khai báo lưu trú đối với các đối tượng khách du lịch là người nước ngoài (người Trung Quốc, Hàn Quốc, người đến từ các quốc gia có dịch) để kịp thời phát hiện đối tượng bắt buộc phải cách ly theo quy định; hàng ngày, gửi kết quả kiểm tra đến Sở Y tế.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng phương án bổ sung 01 địa điểm cách ly y tế tập trung đối với tình huống số lượng người cách ly y tế tập trung vượt quá số lượng tiếp nhận tại Trường Quân sự tỉnh, Phòng khám Quân dân y Giồng Găng.

Khi có tình huống xảy ra, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tỉnh cho ý kiến triển khai thực hiện.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ