Đội ngũ giảng viên nước ngoài góp phần phát triển thương hiệu Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

Đội ngũ giảng viên nước ngoài góp phần phát triển thương hiệu Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái nguyên là cơ sở giáo dục đại học có chức năng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực về ngoại ngữ, đồng thời là trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ và văn hoá nước ngoài, kịp thời đáp ứng những đòi hỏi nhu cầu ngày càng cao, quan hệ hợp tác ngày càng đa dạng của xã hội trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay. Khoa Ngoại ngữ với các thành tích đáng ghi nhận trên các mảng hoạt động như công tác học sinh sinh viên, đào tạo và kiểm định chất lượng, khoa học công nghệ, hợp tác phát triển… Với những thành tích kể trên, vị thế và uy tín của Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên ngày một nâng cao.

Với môi trường đào tạo mang tầm quốc tế, Khoa Ngoại ngữ là nơi học tập, rèn luyện và nghiên cứu dành cho học viên, sinh viên tự tin và năng động. Sinh viên và học viên được học tập và rèn luyện trong môi trường đa ngôn ngữ, được làm việc với các chuyên gia giỏi đến từ nhiều trường nước ngoài, được tiếp cận với phương thức đào tạo mới và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Tính quốc tế được thể hiện ở một cộng đồng giáo dục quốc tế bao gồm những giảng viên nước ngoài giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sư phạm và kinh nghiệm thực tế. Đội ngũ giảng viên nước ngoài giảng dạy và nghiên cứu tại Khoa Ngoại ngữ là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và giảng viên tại các trường đại học lớn trên thế giới. Hiện nay chuyên gia nước ngoài tại Khoa Ngoại ngữ gồm có 04 giảng viên tiếng Anh, 5 giảng viên tiếng Trung Quốc, 04 giảng viên tiếng Hàn Quốc và 1 giảng viên tiếng Pháp.

Khoa Ngoại ngữ có đội ngũ giảng viên trẻ, nhiệt huyết, trách nhiệm và năng động, có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ và chuyên môn. Trong đó nhiều giảng viên được học tập và bồi dưỡng tại các trường danh tiếng như Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Nga, Pháp, Brunei, Philippines…, dày dặn kinh nghiệm sư phạm và kinh nghiệm thực tế.

Không những thế, Khoa còn tạo điều kiện cho các thầy cô được tham dự các buổi gặp mặt, giao lưu đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước, tham gia hội nghị hội thảo khoa học chuyên ngành. Đó là cơ sở để khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên xây dựng nên môi trường học thuật năng động, mới mẻ trong nhà trường; thúc đẩy sự đổi mới và phát triển trở thành đơn vị nòng cốt đào tạo ngôn ngữ trong khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Khi bước chân vào Khoa ngoại ngữ các học viên, sinh viên sẽ được học tập và rèn luyện trực tiếp cùng các giáo viên bản ngữ. Hàng ngày trên lớp, các em được truyền đạt kiến thức và giao tiếp trao đổi bằng chính ngoại ngữ chuyên ngành, vì thế sẽ giúp các em nâng cao sự tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài. Các giảng viên tốt nghiệp từ những trường đại học đào tạo uy tín và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tại nhiều nước Châu Á. Các thầy cô luôn tìm những phương pháp giảng dạy phù hợp và nhiệt tình tham gia tổ chức những hoạt động giúp khích lệ tinh thần sinh viên trong giờ học.

Bên cạnh những đội ngũ giáo viên nhiều kinh nghiệm, đến nay Khoa đã mời 30 chuyên gia nước ngoài đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu nổi tiếng các nước như: Hoa kỳ, Pháp, Hà Lan, Australia, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc về Khoa giảng dạy. Trung bình mỗi năm, Khoa Ngoại ngữ có 8 giảng viên nước ngoài công tác và giảng dạy tại khoa. Việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn được lãnh đạo Khoa đặt lên hàng đầu để phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Khoa luôn thực hiện tốt các chính sách, chế độ cho giảng viên; thường xuyên tham gia hoạt động đào tạo, hoạt động, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Từ năm 2019 đến nay, Khoa đã cử 198 cán bộ, giảng viên đi tham gia và báo cáo tạo các hội nghị, hội thảo chuyên ngành quốc gia và quốc tế. Trong đó có 145 người tham dự hội thảo trong nước và 53 người được tham gia tại các hội thảo lớn ở nước ngoài; 70 cán bộ, giảng viên được cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở có uy tín.

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, với thế mạnh về chuyên môn của đội ngũ giảng viên và sự quyết tâm của lãnh đạo Khoa cũng như toàn thể cán bộ viên chức, Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên hứa hẹn sẽ là trung tâm giáo dục và bồi dưỡng ngoại ngữ lớn trong cả nước, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Một số hình ảnh hoạt động của chuyên gia nước ngoài tại Khoa Ngoại ngữ:

Đội ngũ chuyên gia nước ngoài trải nghiệm khu sinh thái ở Thái Hải - Thái Nguyên

Đội ngũ chuyên gia nước ngoài trải nghiệm khu sinh thái ở Thái Hải - Thái Nguyên

Thầy Yang Eun Sik cùng sinh viên tham gia hoạt động ngoại khoá.
Thầy Yang Eun Sik cùng sinh viên tham gia hoạt động ngoại khoá. 
Cô Axelle chụp ảnh kỷ niệm cùng 2 sinh viên.
Cô Axelle chụp ảnh kỷ niệm cùng 2 sinh viên. 
Thầy Bill McDonald (ngoài cùng bên phải) nhận bằng tiến sĩ.
 Thầy Bill McDonald (ngoài cùng bên phải) nhận bằng tiến sĩ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ