Điện Biên phát hiện thêm nhiều F0 có yếu tố dịch tễ phức tạp

GD&TĐ - Sáng 19/11, Điện Biên ghi nhận thêm 9 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó nhiều bệnh nhân có yếu tố dịch tễ phức tạp.
Hiện tỉnh Điện Biên đang đẩy mạnh lấy mẫu test nhanh trên diện rộng để sàng lọc bệnh nhân.
Hiện tỉnh Điện Biên đang đẩy mạnh lấy mẫu test nhanh trên diện rộng để sàng lọc bệnh nhân.

Các ca mắc Covid-19 mới trong sáng 19/11 tại Điện Biên có mã số từ BN10675144 – BN1067522.

Trong đó, 4 bệnh nhân nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang ngày 17/11 và được cách ly tập trung ngay sau đó; 4 bệnh nhân tại thành phố Điện Biên Phủ (3 người sống cùng một khu trọ); 1 bệnh nhân tại thị trấn Mường Chà (huyện Mường Chà).

Đáng lưu ý trong số 9 F0 mới phát hiện, thì bệnh nhân BN1067518 tại thị trấn Mường Chà có yếu tố dịch tễ khá phức tạp. Ngày 12/11 BN1067518 có tiếp xúc với một đoàn khách vào quán ăn sáng.

Thông tin về đoàn khách gồm 12 người đi xe ô tô mang biển kiểm soát 29B-160..., từ Hà Nội đến bản Nậm Sin, xã Chung Chải, huyện Mường Nhé để dự đám cưới. Qua xác minh cho thấy, trước khi đi Điện Biên, trên xe có 1 người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân Covid-19. Sau khi trở về Hà Nội, đoàn khách này đã có 6 người xác định dương tính.

Như vậy, từ đầu tháng 11 đến nay, Điện Biên ghi nhận 269 ca mắc Covid-19. Trong đó, huyện Điện Biên 208 bệnh nhân; Tủa Chùa 2; Mường Nhé 16; thành phố Điện Biên Phủ 36; Mường Chà 1; 4 bệnh nhân nhập cảnh từ Lào.

Hiện các lực lượng chức năng địa phương này vẫn đang thần tốc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, điều tra truy vết, thu dung điều trị bệnh nhân. Cơ quan y tế cũng đang tập trung lấy mẫu test nhanh trên diện rộng, đặc biệt là đối tượng học sinh.

Giáo viên vùng khó luôn cố gắng tuyên truyền, vận động học sinh đi học đủ đầy.

Vùng khó mong thầy và trò được quan tâm nhiều hơn

GD&TĐ - Để giữ chân học sinh, giáo viên ở những vùng sâu, vùng xa không quản đường sá xa xôi đi vận động các em ra lớp. Thế nhưng hành trình tuyên truyền không chỉ ngày một, ngày hai nên thầy, cô mong rằng sẽ có chính sách hỗ trợ để động viên, khích lệ giáo viên.
Các chuyên gia thực hiện bồi dưỡng giáo viên trực tuyến cho nhiều địa phương.

Sẵn sàng cung ứng đủ sách giáo khoa tới các địa phương

GD&TĐ - Thực hiện Công văn số 503 của Bộ GD&ĐT, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết đã hoàn thành công tác tập huấn giáo viên sử dụng SGK lớp 3, 7, 10 và chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa cung ứng tới các địa phương trong cả nước.
Học sinh lớp 1 tỉnh Ninh Bình tựu trường ngày 22/8

Học sinh Ninh Bình tựu trường ngày 29/8

GD&TĐ - UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định số 730/QĐ-UBND về kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình.
Ảnh minh họa.

Hiểu thế nào về sữa ít đường và sữa nguyên chất?

GD&TĐ - Trong mỗi dòng sản phẩm sữa có 3 loại sữa nguyên chất, sữa ít đường và sữa có đường. Bạn đã phân biệt được ba loại này chưa và liệu “sữa ít đường” có phải là “ít đường” không? Chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những dòng sữa này.
Nguyễn Đức Hải làm việc tại cơ quan điều tra.

Kẻ chuyên rình giật dây chuyền của phụ nữ lớn tuổi sa lưới

GD&TĐ - Ngày 15/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Hải (37 tuổi, trú tại tổ dân phổ số 1, phường Đằng Hải, quận Hải An) để điều tra làm rõ hành vi Cướp giật tài sản.
3 việc nên làm giúp ngôi nhà ấm cúng trong tháng 7 âm lịch

3 việc nên làm giúp ngôi nhà ấm cúng trong tháng 7 âm lịch

GD&TĐ - Tháng 7 âm lịch là thời điểm âm khí cực thịnh, nhất là khoảng trước và sau ngày Rằm 1 tuần. Vì thế vào ngày này, gia chủ nên chú trọng các biện pháp khắc chế âm khí, gia tăng dương khí để bảo vệ bình an cho gia đình.
Thầy Bảo trong một lần lên bản đón học sinh đến trường.

Thầy Bảo 'gõ cửa' xin gạo nuôi trò

GD&TĐ - Thấy học trò ở bán trú không còn được hỗ trợ gạo, thầy Phạm Quốc Bảo (Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu) đã viết thư “gõ cửa” khắp nơi để xin gạo nuôi trò. Với thầy: “Xin cho trò nghèo thì cớ sao phải ngại”!