Hội nghị công tác Văn phòng các Sở GD-ĐT

Hội nghị công tác Văn phòng các Sở GD-ĐT
(GD&TĐ)- Hôm nay (22/4), tại TP.Bắc Ninh, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị công tác Văn phòng các Sở GD-ĐT năm 2011. Thứ trưởng Trần Quang Quý đã dự và phát biểu chỉ đạo.
Dự Hội nghị còn có TS. Nguyễn Nhân Chiến- Phó bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Văn phòng Bộ GD-ĐT, các Cục, Vụ chức năng có liên quan của Bộ GD-ĐT và các đại biểu làm công tác văn phòng của 63 tỉnh, Thành phố trên cả nước.
 
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý chủ trì Hội nghị. Ảnh, gdtd.vn 
Trong năm qua, Văn phòng Bộ GD-ĐT có nhiều đổi mới, khoa học, đã phát huy khả năng chủ động sáng tạo với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn triển khai đạt kết quả cao các nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực trong công tác điều hành quản lý của Bộ.
Văn phòng các Sở GD-ĐT đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Sở GD-ĐT, trình lãnh đạo ở địa phương và ban hành các văn bản chỉ đạo ngành GD. Công tác thông tin 2 chiều giữa Văn phòng Bộ và Văn phòng các Sở đã đi vào nề nếp và đạt hiệu quả tích cực.
Văn phòng Bộ đã chủ trì, phối hợp với Văn phòng các Sở tổ chức thành công các Hội nghị lớn của ngành, các Hội nghị của 7 vùng thi đua cả nước, Tổ chức thành công rực rỡ Đại hội thi đua yêu nước ngành GD lần thứ V năm 2010, Tổ chức tốt công tác phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT...  

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quang Quý nhận định: năm học 2010-2011 đã gần kết thúc. Năm học này diễn ra trong bối cảnh có nhiều sự kiện chính trị, kinh tế-xã hội trọng đại của đất nước; đồng thời, sự suy thoái kinh tế thế giới, tình hình bất ổn chính trị ở một số quốc gia, tình hình thiên tai, lũ lụt, rét đậm kéo dài trên diện rộng đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển KT-XH của nước cũng như việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT các địa phương. Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn ngành GD, được sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương, ngành GD đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2010-2011. 

Thứ trưởng đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng của các CBCC làm công tác Văn phòng Bộ, Văn phòng các Sở GD-ĐT. Đồng chí đánh giá: đây thực sự là lực lượng quan trọng, vừa thực hiện chức năng phục vụ, vừa đảm đương vai trò tham mưu cho lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Sở về chương trình, kế hoạch công tác, về giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm phát triển GD của cả nước cũng như của các địa phương.
Tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quang Quý đã quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI về giáo dục tới các đại biểu: "...phải đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, dân chủ hóa và trong đó Đổi mới cơ chế quản lý Giáo dục, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý là khâu then chốt...". Năm 2011 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ của các địa phương và là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2011-2015) và 10 năm (2011-2020) 
Trên tinh thần đó, Thứ trưởng yêu cầu: Văn phòng Bộ tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị và ý kiến các đơn vị thuộc Bộ, khẩn trương hoàn thiện văn bản, trình Bộ trưởng kí Quyết định ban hành khung kế hoạch thời gian áp dụng cho năm học 2011-2012 đối với GDMN, PT, GDTX trước 5/8. Trên cơ sở đó các Sở xây dựng kế hoạch thời gian năm học cho phù hợp với điều kiện KT-XH, khí hậu, tập quán sinh hoạt...  trình chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt.
Các CBCC làm công tác Văn phòng tại Sở GD-ĐT cả trên nước về dự Hội nghị. Ảnh, gdtd.vn
 Các CBCC làm công tác Văn phòng tại Sở GD-ĐT cả trên nước về dự Hội nghị. Ảnh, gdtd.vn

Thảo luận Thống nhất những nội dung kiểm điểm, nhận định, đánh giá về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011; đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2011-2012 tới đây. Nhưng trước mắt, từ nay đến hết năm học này, cần tập trung vào nhiệm vụ tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc văn hóa THPT.

Văn phòng Bộ và các Văn phòng Sở sớm đánh giá tình hình thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong thời gian qua, đồng thời đề xuất kiến nghị những giải pháp để thực hiện đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới, trong năm 2012 là tập trung vào việc xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT. 

Tại Hội nghị lần này, các đại biểu được các chuyên viên của Bộ GD-ĐT tập huấn về triển khai Kế hoạch thời gian năm học, xây dựng Báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2011-2012. Các Luật, Nghị định, Quy định, Hướng dẫn về thi đua khen thưởng cũng được các chuyên viên phổ biến đến các đại biểu. 

7.jpg
Thứ trưởng Trần Quang Quý tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh, gdtd.vn 
Trong khuôn khổ Hội nghị, Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Trần Quang Quý đã tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho 17 tập thể và 54 cá nhân làm công tác văn phòng có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác. 
Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng Hội nghị:
Ảnh, gdtd.vn
 Ảnh, gdtd.vn
Ảnh, gdtd.vn
  Ảnh, gdtd.vn
Ảnh, gdtd.vn
 Ảnh, gdtd.vn
Bá Hải

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.