97 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở cấp trường

97 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở cấp trường

(GD&TĐ) - Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học 2012-2013. Theo ban tổ chức, năm nay có 97 đề tài NCKH của SV được xét duyệt và thông qua với tổng kinh phí 224.650.000. Trong đó, có 12 đơn vị là các khoa đã đăng ký và tổ chức Hội nghị sinh viên NCKH cấp khoa với tổng kinh phí 86.000.000 đồng.

NHóm SV đạt giải nhất đang nhận bằng khen và phần thưởng từ Ban giám hiệu nhà trường
NHóm SV đạt giải nhất đang nhận bằng khen và phần thưởng từ Ban giám hiệu nhà trường

Tại buổi báo cáo và xét duyệt, Hội đồng ban giám khảo đã đánh giá và chọn lựa ra được 3 giải nhất từ 13 công trình NCKH mà SV báo cáo tại hội nghị NCKH cấp trường. Cụ thể: Đề tài “ Xây dựng phổ năng lượng của bài toán Micz-Kepler ba chiều bằng các toán tử Casimir” của SV Lê Đại Nam (Khoa Vật lý); Đề tài “Ảnh hưởng của từ Hán Việt trong việc học tiếng Hoa” của nhóm SV Huỳnh Sáng Du, Lý Bích Thảo, Hồ Thúy Hoa, Hồ Tằng Nhục (khoa tiếng Trung).

Đề tài “ Xây dựng bài tập vận động & vài tập tri nhận không gian cho học sinh lớp 1 mắc chứng khó đọc” của nhóm SV Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Bùi Thị Thành, Trần Thị Tố Trinh(Khoa GD Tiểu học).

Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao 5 giải Nhì và 5 giải ba, cùng một giải khuyến khích cho các nhóm đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực Hóa học, Sinh học, Lịch Sử, Ngữ Văn, Địa Lý…

Anh Tú

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Một trong những thực phẩm dễ dàng nhất có thể giúp bạn giảm cân là chanh. (Ảnh: ITN)

Giảm cân siêu đơn giản với... chanh

GD&TĐ - Các liệu pháp dân gian sẽ giúp phái đẹp giảm cân để có thân hình thon thả đáng mơ ước. Và thật là đơn giản với liệu pháp từ chanh.
Trận Bắc Ninh FC gặp CLB Trẻ SHB Đà Nẵng áp dụng VAR.

Bóng đá Việt Nam đón tin cực vui từ FIFA

GD&TĐ - Sắp tới, lần đầu tiên VAR được áp dụng tại giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024, cụ thể là tại cả hai trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết.