Đến lượt máy bay trinh sát Anh do thám S-300 ở Syria

GD&TĐ - Phiên bản cải tiến của hệ thống phòng không S-300 đã được Nga cung cấp cho Syria sau khi máy bay Nga bị phòng không Syria bắn nhầm trong khi đối phó với một cuộc không kích của Israel.  

Hệ thống phòng không S-300
Hệ thống phòng không S-300

Theo một số cơ quan theo dõi chuyên bay, một máy bay trinh sát Boeing RC-135W của Không lực Hoàng gia Anh đã tiến hành một chuyến bay trên lãnh thổ Israel và Jordan, gần biên giới Syria.

Chiếc máy bay mang số hiệu ZZ666 cất cánh khỏi căn cứ không quân Souda Bay ở Crete, đã bay dọc đường biên giới phía nam của  Syria sau đó quay trở về căn cứ theo đường cũ.

Đây là lần thứ hai trong tuần máy bay của Không lực Hoàng gia Anh xuất hiện gần biên giới Syria. Lần trước, hai máy bay trinh sát RC-135W Rivet Joint và Sentinel R.1 đã có những chuyến bay tương tự vào ngày 16/10.

Máy bay RC-135W Rivet Joint có khả năng phát hiện radar và do đó tìm được địa điểm của các hệ thống phòng không của địch.

Chuyến bay trinh sát trên diễn ra 2 tuần sau khi hệ thống phòng không S-300 được triển khai ở Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.