Đề thi tiếng Anh vào 10 Hà Nội vừa sức với học sinh

GD&TĐ - Sáng nay, gần 86.000 thí sinh Hà Nội làm 2 bài thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT với môn thi thứ 3 là Ngoại ngữ. Đề thi năm nay được đánh giá khá vừa sức với học sinh, không có nhiều yếu tố đánh đố.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Trương Định
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Trương Định

Theo đánh giá của các giáo viên Tiếng Anh hệ thống giáo dục Hocmai, tổng quát đề thi phân bổ theo 50% từ vựng và 50% ngữ pháp. Ngữ pháp và từ vựng đề nằm trong kiến thức chương trình THCS (lớp 9).

Thầy Nguyễn Trung Nguyên cho biết: Đề thi vào 10 tại Hà Nội năm nay được đánh giá khá vừa sức với học sinh, đề thi không có nhiều yếu tố đánh đố học sinh. Tổng quát đề thi phân bổ theo 50% từ vựng và 50% ngữ pháp. Ngữ pháp và từ vựng đề nằm trong kiến thức chương trình THCS (lớp 9).

Về chi tiết:

- Phần trắc nghiệm có 32 câu được chia thành 5 nội dung: Phát âm, hoàn thành câu, chữa lỗi sai, giao tiếp, đọc hiểu và điền từ. Phần trắc nghiệm nội dung tìm lỗi sai khá khó vì nó nằm ở trong mảng Cụm động từ (phrasal verbs), một mảng kiến thức luôn khó với học sinh.

- Phần đọc hiểu được chia thành 2 bài, và cả hai bài đều mang tính thời sự và gắn liền thực tế (trò chơi đồng đội và giảm áp lực thi cử). Bài đọc và trả lời câu hỏi (chọn đáp án đúng) có độ khó trung bình, các em chỉ cần tìm đúng key words là có thể trả lời được.

- Phần chọn từ điền vào chỗ trống tương đối khó, học sinh phải có từ vựng mới có thể làm được tốt.

- Phần viết lại câu (tự luận) khá đơn giản vì gần như là nằm trong các cấu trúc ngữ pháp cơ bản. Tuy nhiên, bài tự luận số 2 (viết lại câu với từ cho trước) khá khó. Đây là bài mang tính phân loại, học sinh cần nằm chắc ngữ pháp và từ vựng mới có thể làm được.

Đề thi tham khảo môn tiếng Anh của Sở GD&ĐT Hà Nội:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ