Dấu hiệu bất thường khi ngủ cảnh báo căn bệnh nguy hiểm

Nếu thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường trong giấc ngủ này thì hãy kiểm tra sức khoẻ ngay vì rất có thể bạn đang phải đối mặt với căn bệnh nguy hiểm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngáy khi ngủ

Nếu bạn có hiện tượng ngủ ngáy thì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh rối loạn hô hấp. Nguyên nhân của hiện tượng này là khi người ngủ hít thở một lượng khí vào, nó sẽ đi qua một vùng hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên, từ đó tạo nên một loại âm thanh mà người ta gọi đó là ngáy.

Khi đó, cổ họng bị co thắt và ép xuống phần trên của khí quản thì nó có thể làm cho bạn ngừng thở từ vài giây đến một phút khi ngủ.

Đổ mồ hôi đêm

Nếu bạn thường thấy lưng áo mình ướt đẫm mồ hôi, nhiều lúc tỉnh dậy buổi sáng mà người ướt như vừa bước ra từ phòng tắm. Trước tiên, bạn thử cải thiện tình trạng này bằng cách giảm nhiệt độ phòng ngủ và mặc quần áo thoáng mát hơn.

Nếu tình trạng không cải thiện, có thể nguyên nhân là do hormone trong cơ thể có sự thay đổi. Tình trạng tuyến giáp và thời kỳ mãn kinh có thể gây mất cân bằng nội tiết tố, khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn vào ban đêm.

Đi tiểu vào ban đêm

Nếu bạn uống nhiều nước trước khi đi ngủ, việc thức dậy một hoặc hai lần một đêm để đi vệ sinh là bình thường. Nhưng nếu bạn thức dậy thường xuyên, có thể bạn đang mắc một số bệnh nghiêm trọng như: bệnh tiểu đường, viêm bàng quang, bệnh thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nếu tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe nói chung, bạn nên đến bệnh viện để tìm hiểu nguyên nhân.

Nghiến răng liên tục

Bạn rất dễ nhận thấy mình nghiến răng vào ban ngày và cũng dễ dàng kiểm soát tình trạng này. Tuy nhiên, khi nó xảy đến trong giấc ngủ, bạn khó kiểm soát hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng này như căng thẳng, lo lắng, một số loại thuốc, lượng caffeine/rượu hoặc thậm chí bạn đang bị bệnh liên quan đến vùng miệng.

Việc bạn cần làm là chữa trị tận gốc vì nếu không, nghiến răng liên tục trong một thời gian dài sẽ làm mòn men răng, gây ê buốt răng, sứt mẻ răng, đau đầu cũng như một số vấn đề răng miệng khác.

Giật mình thức dậy vào 5h sáng bất kể thời điểm ngủ là khi nào

Cảm giác buồn ngủ là nhịp sinh học rất bình thường của cơ thể chúng ta. Cảm giác buồn ngủ sẽ tăng lên về ban ngày và giảm khi về đêm.

Nếu bạn liên tục thức dậy quá sớm vào cùng 1 mốc thời gian bất kể đêm trước bạn đi ngủ là khi nào thì có thể bạn đang bị chứng rối loạn giấc ngủ. Tuy không phải là vấn đề lớn nhưng việc thường xuyên lặp lại tình trạng này sẽ làm bạn thấy mệt mỏi hơn vào hôm sau.

Theo khoevadep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.