Đặt con ngủ trên ngực, nào ngờ người bố hại chết con vì nguyên nhân không ngờ

GD&TĐ - Chỉ vì một sơ suất nhỏ lúc cho con ngủ, người bố đã biến hành động yêu thương thành thảm kịch khiến anh phải day dứt mãi không nguôi.

Đặt con ngủ trên ngực, nào ngờ người bố hại chết con vì nguyên nhân không ngờ

Sự việc xảy ra tại một gia đình ở Bắc Carolina, nước Mỹ vào ngày 26/11/2017. Khi đó, người bố Carmine Martino, 20 tuổi, đã đặt cậu con trai Lucas John Martino, 2 tháng tuổi, lên ngực của mình để con nằm ngủ. Những tưởng đó chỉ là một hành động thể hiện tình yêu thương bình thường của bố dành cho con trai, nào ngờ thảm kịch đã xảy ra.

Theo lời kể của chị Hayley Gavrilis, 20 tuổi, mẹ của Lucas, vào tối hôm xảy ra sự việc, chị đã đi ngủ từ rất sớm vì quá mệt mỏi và cứ nghĩ chồng mình đang trông con. Chị kể lại: "Tôi ngủ thiếp đi từ lúc 7h tối và đến tận nửa đêm mới tỉnh dậy. Tôi không nghĩ mình lại ngủ lâu như thế nhưng hôm đó tôi thật sự kiệt sức. Khi tỉnh dậy, tôi đi tìm chồng và con thì thấy anh Carmine đang ngủ say trên ghế sofa nhưng không thấy con đâu. Tôi nghĩ chồng đã đặt con ngủ nên vào phòng tìm con".

dat con ngu tren nguc, nao ngo nguoi bo hai chet con vi nguyen nhan khong ngo - 1

Cậu bé Lucas mới được 2 tháng tuổi tại thời điểm sự việc xảy ra.

Chị Hayley tiếp tục nói: "Tôi đã đến bên cạnh chồng, đánh thức anh dậy và hỏi Lucas đâu rồi. Lúc này, chồng tôi mới tỉnh dậy với gương mặt vô cùng bối rối. Anh ấy giơ cánh tay lên, tôi nhìn thấy con đang nằm gọn giữa cánh tay chồng và một mặt ghế sofa".

Anh Carmine và chị Hayley đã lay con dậy nhưng không được. Cậu bé Lucas đã bất tỉnh. Hai vợ chồng đã ngay lập tức làm hô hấp nhân tạo cho con và gọi xe cấp cứu. Chỉ vài phút sau, các nhân viên y tế đã tới để hỗ trợ. Tuy nhiên, mọi nỗ lực đều đã quá muộn. Cậu bé Lucas đã chết tức tưởi ngay dưới cánh tay của bố mình.

dat con ngu tren nguc, nao ngo nguoi bo hai chet con vi nguyen nhan khong ngo - 2

Cậu bé đã qua đời vì bị ngạt thở.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong của bé Lucas là do bị ngạt thở. Ban đầu, cậu bé đã được đặt trên ngực bố mình. Nhưng do người bố ngủ quá say, cậu bé đã trượt xuống phần cánh tay sát ghế, bị mắc kẹt và ngạt thở ở đó, dẫn tới bi kịch xảy ra.

Sự việc bất ngờ khiến anh Carmine và chị Hayley vô cùng đau đớn, hối hận. Chị Hayley buồn bã nói: "Tôi gần như hoảng loạn khi phát hiện con bất tỉnh. Khoảnh khắc làm hô hấp nhân tạo cho con vẫn ám ảnh tôi mãi tới bây giờ. Tôi đã nghĩ về Lucas rất nhiều và khóc suốt cả ngày, thậm chí cả đêm cũng không ngủ được. Tôi lo lắng, trầm cảm và mỗi ngày đều trở nên tồi tệ hơn".

Chị nói thêm: "Tôi đang cố gắng hết sức để vượt qua nỗi đau này. Tôi không muốn quên những chuyện đã xảy ra. Đó là một bài học mà tôi phải nhớ mãi".

dat con ngu tren nguc, nao ngo nguoi bo hai chet con vi nguyen nhan khong ngo - 3

Anh Carmine là một người bố rất yêu thương con.

Về phía anh Carmine, anh đã gặp phải một số sang chấn tâm lý mạnh sau sự ra đi của con trai. Anh Carmine liên tục cảm thấy hối hận và đổ lỗi cho chính bản thân mình đã gây ra cái chết của con. "Tôi luôn đổ lỗi cho chính mình. Là một người bố, tôi có trách nhiệm phải bảo vệ gia đình và con cái, nhưng tôi đã hoàn toàn thất bại. Chính tôi là người đã đặt con trai xuống. Tôi không biết phải làm thế nào để nguôi nỗi đau", anh Carmine chia sẻ trong nước mắt.

Đã vài tháng kể từ khi bé Lucas qua đời nhưng hai vợ chồng anh Carmine và chị Hayley vẫn chưa nguôi nỗi đau. Anh chị đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội nhằm cảnh báo những bậc phụ huynh khác về sự nguy hiểm của việc bế con ngủ. Trẻ sẽ có nguy cơ bị chấn thương nếu ngã từ trên người bố mẹ xuống, hoặc vô tình bị bố mẹ đè lên trong lúc ngủ.

Anh Carmine nói: "Điều này có thể xảy ra với bất cứ ai và đó là lý do tại sao tôi muốn nói ra. Dù đó chỉ là một sơ suất nhỏ nhưng có thể gây ra hậu quả rất lớn. Chúng tôi muốn nhắc nhở những người bố mẹ khác phải luôn cẩn trọng khi cho con ngủ, đặc biệt là tư thế và vị trí ngủ của đứa trẻ".

Theo Eva.vn

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ