Đào được rễ cây hình người, bán được trăm triệu tưởng lãi, hóa ra... lỗ nặng

Câu chuyện xảy ra ở một vùng nông thôn Trung Quốc, một nông dân tên Tam đào được trên núi một khối rễ cây khá giống người.

Đào được rễ cây hình người, bán được trăm triệu tưởng lãi, hóa ra... lỗ nặng

Cho rằng đó là rễ sắn, anh Tam rất vui mừng nhờ người khiêng về nhà chia cho mọi người trong làng. Tuy nhiên, một người họ Vương ở làng bên sau khi nghe kể về việc này đã nhanh chóng tìm đến anh Tam, nói rằng muốn mua lại rễ sắn này với giá 30 nghìn nhân dân tệ (khoảng 103 triệu đồng).

3 vạn tệ đâu phải là con số nhỏ, anh Tam đồng ý bán ngay. 

Anh Tam bán lại rễ sắn với giá 30.000 tệ

Anh Tam bán lại rễ sắn với giá 30.000 tệ

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, anh Tam choáng váng khi biết, củ sắn đã được bán lại cho 1 doanh nhân giàu có với giá 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,8 tỷ đồng). Quả thực con số khiến cho mọi người nghe thôi đã thấy tiếc đứt ruột. 

Thực tế, rễ sắn lại có giá 2 triệu tệ

Thực tế, rễ sắn lại có giá 2 triệu tệ

Rễ sắn hình người mà anh Tam tình cờ đào được còn các tên gọi khác là cát căn, cam cát căn. Đây là một loại thực vật có giá trị dược liệu rất cao, thường được dùng trong Đông y.

Theo Baodatviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.