Đàm phán thất bại với Mỹ, Triều Tiên ca ngợi tình hữu nghị bất diệt với Trung Quốc

GD&TĐ - Lãnh đạo của Trung Quốc và Triều Tiên đã trao đổi thông điệp chúc mừng và tuyên bố sẽ mở rộng quan hệ song phương nhân dịp kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải).
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải).

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hứa sẽ thúc đẩy mối quan hệ "lâu dài, tốt đẹp và ổn định” với Triều Tiên và cho biết quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng đã đóng một “vài trò quan trọng và tích cực trong việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực” – Hãng tin Tân hoa xã cho biết hôm nay (6/10).

Ông Tập nói rằng quan hệ truyền thống giữa hai nước đã kéo dài hơn 70 năm trước thử thách của thời gian và ngày càng bền chặt, ăn sâu trong trái tim nhân dân hai nước.

Về phần mình, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng “tình hữu nghị bất diệt của hai nước sẽ trường tồn trên con đường hoàn thành sự nghiệp xã hội chủ nghĩa”, Bắc Kinh và Bình Nhưỡng sẽ “giữ gìn hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và thế giới”.

Ông Kim cũng tuyên bố sẽ phát triển mối quan hệ của đất nước với Trung Quốc, bất kể tình hình quốc tế như thế nào.

Hai nước láng giềng đã thắt chặt mối quan hệ trong những tháng gần đây, các nhà lãnh đạo hai bên đã có 5 thượng đỉnh kể từ tháng 3/2018.

Cam kết tăng cường quan hệ Trung – Triều được đưa ra sau khi đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ - Triều diễn ra hôm qua (5/10) tại Thụy Điển được cho là bị sụp đổ.

Ngoài ra, Triều Tiên được cho là đang chuẩn bị cho chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.