Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên

GD&TĐ - Tọa lạc ở tiểu bang Maranhao, miền Đông Bắc Brazil, Vườn quốc gia Lencois Maranhensses là điểm du lịch sinh thái tuyệt vời mà bạn nên thêm vào trong danh sách những điểm đến hấp dẫn mùa hè này.

Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên

Được thành lập ngày 2 tháng 6 năm 1981. Vườn quốc gia này là một vùng đất thấp, bằng phẳng, nằm gần bên bờ sông Preguicas, với tổng diện tích khoảng 1000 km2. Do khu vực này có nhiều cồn cát trắng rộng lớn nên nhìn thoáng qua Lencois Maranhensses trông giống như một vùng sa mạc hoang sơ.

Trên thực tế, Lencois Maranhensses không phải sa mạc. Do nằm ngay bên ngoài lưu vực Amazon nên khu vực này thường xuyên có mưa ngay từ đầu năm. Những trận mưa lớn đã tạo nên một hiện tượng kỳ lạ: nước ngọt tụ lại trong các thung lũng nằm giữa những cồn cát trắng, hình thành nên những đầm nước màu xanh lá cây và xanh da trời đẹp mắt, tạo điểm nhấn vô cùng lý thú cho vườn quốc gia Lencois Maranhensses vào giữa tháng 7 và tháng 9.

Một đặc điểm thú vị nữa của vườn quốc gia Lencois Maranhenses là khu vực này vẫn có nhiều loại cá sinh sống mặc dù vào mùa khô, các khu đầm nước này đều biến mất hết. Sở dĩ có được điều này là do những loài chim biển đã mang trứng cá đến đây trong quá trình di trú. Do vậy mà người dân địa phương Lencois Maranhenses thường sinh sống bằng nghề bắt cá trong suốt mùa mưa. Khi mùa khô đến thì một số người dân đi đến nơi khác để kiếm sống.

Với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của những cồn cát trắng gợn sóng rộng lớn và ấn tượng, vườn quốc gia Lencois Maranhensses sẽ quyến rũ bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dễ dàng nhận thấy, không có hệ thống đường đi trong khu vực vườn quốc gia Lencois Maranhenses, hầu hết các phương tiện giao thông đều không được phép lưu thông trong khu vực này để bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ nguyên gốc của nó.

Tuy nhiên, du khách vẫn có thể cùng bạn bè tản bộ ngắm cảnh, vui đùa trên cát trắng, đắm mình trong làn nước trong xanh của đầm trũng hay chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp mà không nơi nào có được.

Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 1Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 2Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 3Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 4Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 5Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 6Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 7Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 8Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 9Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 10Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 11Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 12Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 13Đắm mình trong cảnh sắc thần tiên ảnh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.