Đám cưới thời Covid-19: Chỉ có bố bịt kín khẩu trang đưa cô dâu về nhà chồng

Đám cưới thời Covid-19: Chỉ có bố bịt kín khẩu trang đưa cô dâu về nhà chồng

Đưa dâu chỉ hai bố con

Trên trang cá nhân của mình Facebooker P.X.H chia sẻ, nhà anh Thắng (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) vừa gả con gái Ngân Hà về một tỉnh phía Bắc. Hôm tổ chức ăn hỏi, do trùng dịp dịch Covid-19 lắng xuống nên đã tổ chức mời khách liên hoan luôn.

“Đến ngày rước dâu về nhà trai, anh em, hàng xóm, bạn bè, xung phong tháp tùng cô dâu về nhà chồng. Đùng cái, bệnh nhân số 17 xuất hiện, mọi dự định vỡ tan, mà đám cưới quá cận ngày nên không thể hoãn”.

Cũng theo P.X.H, nhiều người trong gia đình họ ngoại muốn nhà trai phải vào rước dâu cho đàng hoàng theo truyền thống, nhưng anh Thắng phản đối với lý do nếu để họ trai vào sẽ ảnh hưởng đến chuyện dịch bệnh cho xóm làng và cộng đồng.

Xuống nước, họ ngoại thống nhất không để nhà trai vào đón nữa, nhưng nhà gái phải đủ thành phần (ông bà, cha mẹ, cô dì, chú bác...) tiễn cháu về nhà chồng. Thế nhưng anh Thắng vẫn kiên quyết không chịu cho bất kỳ ai theo cùng.

“Đêm hôm đó, anh Thắng và con gái Ngân Hà bịt kín khẩu trang rồi 2 bố con tự bắt xe lên đường. Nhìn cảnh này, ai cũng rưng rưng nước mắt, thương bố mẹ nó một phần mà thấy tủi cho cô con gái vừa mới trưởng thành nhiều hơn”, P.X.H bày tỏ.

Một việc tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại là chuyện lớn đối với một đời người. Anh ấy đã quyết định hi sinh đúng đắn và may mắn được cô con gái của mình đồng thuận. Đáng vui hơn là đáng buồn.

Đám cưới thời Covid-19: Chỉ có bố bịt kín khẩu trang đưa cô dâu về nhà chồng ảnh 1
Cán bộ Đoàn Thanh niên đến tuyên truyền, vận động người dân hoãn đám cưới trong mùa dịch bệnh.

Trao đổi với PV, ông Phan Xuân Định, Chủ tịch UBND thị trấn Phố Châu cho biết, thời gian qua, được chính quyền địa phương tuyên truyền vận động nên nhiều đám cưới trên địa bàn được tổ chức đơn giản, gọn nhẹ.

Có những trường hợp ngoài Hà Nội về, họ đến ở khách sạn được anh em đến kiểm tra thân nhiệt đầy đủ, chu đáo.

Nhiều cặp đôi hoãn cưới

Theo kế hoạch, ngày 18/3 này gia đình bà Nguyễn Thị Phương (trú thôn Đông Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) sẽ tổ chức đám cưới cho con trai Trần Bảo Trung. Mọi việc đã được sắp xếp xong xuôi, thiệp mời đã gửi đi, mâm bàn, sân bãi... cũng đã lên kế hoạch tươm tất.

Khi chú rể đã cắt phép để về nhà lo đám cưới, anh em ở xa đã đặt vé máy bay để về chung vui với người thân thì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người nghi nhiễm gia tăng. Đang phân vân nên hoãn hay vẫn tổ chức theo kế hoạch thì được Đoàn Thanh niên đến tuyên truyền, vận động nên gia đình quyết định tạm hoãn đám cưới.

Theo bà Phương, khi quyết định hoãn tổ chức đám cưới, gia đình đã trao đổi với con dâu và bên thông gia, rất may là con dâu đồng ý và bên thông gia cũng ủng hộ.

Cũng như bà Phương, chỉ còn ít ngày nữa gia đình ông Trịnh Xuân Thảo (thôn Vĩnh Hưng, xã Hương Xuân huyện Hương Khê) sẽ tổ chức đám cưới cho con trai. Thế nhưng sau khi được Đoàn Thanh niên và chính quyền địa phương tuyên truyền vận động, gia đình cũng quyết định hoãn đám cưới.

Cùng chung cảnh ngộ, anh Đinh Khánh Hòa (thôn Nam Hà, xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cũng phải tạm hoãn ngày vui của mình. Nói về việc phải hoãn đám cưới, anh Hòa mong muốn đám cưới của mình phải có sự chung vui của đông đảo bạn bè, anh em nội ngoại nhưng cũng phải đảm bảo an toàn.

Đám cưới thời Covid-19: Chỉ có bố bịt kín khẩu trang đưa cô dâu về nhà chồng ảnh 2

Câu chuyện bố đưa con gái về nhà chồng và lời nhắn hoãn đám cưới của một đôi bạn trẻ được chia sẻ trên Facebook.

Ông Trịnh Xuân Thắng, Chủ tịch UBND xã Hương Xuân (huyện Hương Khê) chia sẻ: “Trường hợp nhà ông ông Trịnh Xuân Thảo (thôn Vĩnh Hưng) có kế hoạch tổ chức đám cưới cho con trai. Tuy nhiên, vì thông gia ở Gia Lai, khách khứa đông, lo ngại lây lan dịch bệnh nên chính quyền địa phương đã tuyên truyền vận động tạm hoãn”.

Được biết, trong thời gian dịch Covid-19 hoành hoành, trên địa bàn huyện Hương Khê có 5 cặp đôi tạm hoãn đám cưới, nhiều đám cưới được tổ chức nhỏ gọn để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Theo Infonet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.