Đài Loan: Nâng mức cảnh báo cao nhất với Covid-19

Đài Loan: Nâng mức cảnh báo cao nhất với Covid-19

Truyền thông dẫn lời người đứng đầu chính quyền Đài Loan, ông Tô Trinh Xương cho biết, động thái này sẽ cho phép các nhà chức trách giải quyết sự bùng phát của Covid-19 một cách nhanh chóng với nhiều nguồn lực từ các bộ, ngành.

Quyết định này được ông Tô Trinh Xương công bố trong một cuộc họp nội các, sau khi Đài Loan ghi nhận 32 trường hợp nhiễm Covid-19 và một trường hợp tử vong.

Trước đó, Đài Loan đã thông qua gói ngân sách trị giá 2 tỷ USD, nhằm hạn chế tác động của Covid-19 đối với nền kinh tế vốn phụ thuộc lớn vào xuất khẩu.

“Khi sự bùng phát của dịch bệnh đang trở nên nghiêm trọng hơn từng ngày, Đài Loan cần tăng cường phòng chống virus. Chúng tôi sẽ tích hợp tất cả các nguồn lực để chống lại mối đe dọa của Covid-19”, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn phát biểu.

Trong khi đó, Đài Loan cũng tuyên bố sẽ hoãn lễ hành hương tôn thờ Mẫu Tổ - hoạt động dự kiến có sự tham gia của hàng triệu người.

“Để bảo vệ các hoạt động văn hóa hàng trăm năm tuổi, lễ hành hương Dajia Mazu sẽ bị hoãn lại trong năm nay nhằm hỗ trợ toàn diện cho công tác phòng chống dịch bệnh”, nhà tổ chức sự kiện thông báo thông qua một bài đăng trên mạng xã hội.

Trước đó, Đài Loan đã tạm ngừng hầu hết các tuyến du lịch cũng như đi lại với Trung Quốc đại lục, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, người dân Đài Loan cũng được khuyến cáo không nên đến thăm Hàn Quốc trong thời điểm này.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

HLV Kim Sang Sik chính thức nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam.

AFC đưa tin về HLV Kim Sang Sik

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã đăng tải bài viết đưa tin về việc VFF bổ nhiệm ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng các đội tuyển Việt Nam.