Đà Nẵng: Phụ huynh bức xúc vì con bị bạo hành, bộ phận tiếp nhận thông tin lại có thái độ “trả treo”

GD&TĐ - Anh Nguyễn Quang A.Đ - phụ huynh của bé A.T (trường Mầm non Ngôi Sao Xanh – Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, cách đây 2 tháng, con anh đã bị cô giáo tát vào mặt nhiều lần tại phòng kho, sau đó lấy dụng cụ chà bồn (dụng cụ vệ sinh bồn rửa mặt) cố gắng chà lên mặt bé để nói là bé bị ngã. 

Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh - nơi xảy ra vụ việc trẻ bị cô giáo đánh
Trường Mầm non Ngôi Sao Xanh - nơi xảy ra vụ việc trẻ bị cô giáo đánh

Mới đây nhất, bé lại tiếp tục bị cô giáo đánh liên tiếp vào mông. Theo như phản ảnh của anh Đ, khi phụ huynh phản ảnh sự việc thì GV không có tinh thần cầu thị, bộ phận tiếp nhận thông tin có thái độ rất thách thức.

Phụ huynh phản ảnh cô giáo lấy giẻ màu đỏ lau chà vào mặt bé

Theo như thông tin của chị H.Y, mẹ bé A.T trên trang thông tin cá nhân ở mạng xã hội facebook thì “cách đây 2 tháng, GV trường Ngôi Sao Xanh đánh con em trong nhà kho, tát vào mặt con em nhiều lần gây bầm, rồi sau đó lấy dụng cụ chà bồn cố gắng cà lên mặt con em gây trầy xước để nói là bé bị ngã.

Rất may là gia đình em có đủ chứng cứ nên GV đã thừa nhận có đánh. Sau vụ này, nhà trường đã xin lỗi, và cho tất cả GV trong trường ký cam kết không đánh trẻ và xin cho GV vẫn được làm tại trường, gia đình bỏ qua và không nói gì thêm”.

“Nhưng vết thâm lần trước chưa hết thì con em lại bị đánh tiếp rồi. Lần này (một GV khác) là vì nghịch nước trong nhà vệ sinh, con em thấy GV đã vừa sợ vừa khóc vừa chạy, cố gắng né cô giáo để khỏi bị đánh, vậy mà cô giáo vẫn đi đến đánh liên tiếp vào mông như thế có ân oán gì từ kiếp trước.

Chiều cùng ngày, chồng em có đến hỏi tại sao lại đánh bé như thế thì cô giáo trả lời: bé nghịch nước nên em đánh trước camera cho phụ huynh thấy” – chị Y. bức xúc.

Theo chị Y, gia đình có nói chuyện với cô phụ trách nhưng cả hai lần đều có thái độ bao che, nói đỡ cho nhau chứ không nhận sai. Thậm chí, sau hôm bé bị đánh do nghịch nước, khi gia đình lên phản ảnh với cô Phan Thị Mỹ Thanh ở bộ phận tiếp nhận thông tin và tuyển sinh của trường, cô Thanh còn bảo với phụ huynh là con em cũng học ở trường này, em cũng khuyến khích GV đánh. Chị Y. cho biết, phụ huynh nói một câu thì cô này nói lại phải 10 câu và không có thái độ cầu thị.

Nhà trường cho biết cô giáo chỉ lấy khăn rửa vết dầu nóng cho bé

Tuy nhiên, sáng 11/12, trao đổi với PV Báo GD&TĐ, bà Phan Thị Thu Hà - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và phát triển giáo dục chuyên Việt - chủ đầu tư của trường Ngôi Sao Xanh cho biết: “Ngày 17/9/2019 cháu A.T. đến lớp học bình thường.

Trong giờ chơi, cháu có chạy vào trong kho chơi cùng với 2-3 bạn khác. Trong đó cháu nghịch nên đã bị đổ giường xếp xuống và đụng vào má trái cháu nên có vết xước nhẹ. Cô giáo P.T.T.H có dùng cây phách nhạc dài 9cm đánh vào má phải trẻ.

Sau đó, cô H. có bôi dầu nóng vào vết đánh, do dầu nóng nên cháu A.T liên tục dùng tay chà vào má khiến cho vết bầm càng lan rộng, chính vì vậy, cô H. có đưa cháu vào nhà vệ sinh, dùng khăn thấm nước ấm lau sạch vết dầu cho cháu. Cách xử lý này của cô giáo đã để lại vết đỏ thẫm trên mặt trẻ”.

Bà Phan Thị Thu Hà cũng cho biết, khi phụ huynh phản ảnh việc này thì cô giáo H. thông tin với phụ huynh là trẻ chơi bị té ở sân trường chứ không kể lại đúng sự việc với cả phụ huynh và Hội đồng nhà trường. “Khi nhà trường trích xuất camera để cùng phụ huynh xem lại, không thấy có sự việc bé bị té thì cô H. mới báo cáo đúng nội dung sự việc với lãnh đạo nhà trường.

Nhà trường đã làm việc với phụ huynh và nhận được sự cảm thông của gia đình. Cô H. sau đó đã chịu hình thức kỷ luật gồm hạ một bậc lương, không làm công tác bán trú trong 3 tháng; nhà trường cũng đã điều chuyển, cô H. không còn đứng lớp Start 3 - lớp của bé A.T” - bà Hà thông tin.

Bà Phan Thị Thu Hà thừa nhận, trong trường hợp của cô P.T.T.H thì cô vừa sai phạm ở hành vi đánh trẻ, vừa không thực hiện đúng kỹ năng chăm sóc, sơ cứu trẻ, “trong trường hợp trẻ bị té có vết bầm tím thì phải chườm đá lạnh chứ không thể bôi dầu nóng ở mặt của trẻ được” .

Về sự việc trẻ bị đánh vào mông ngày 9/12, theo như thông tin từ bà Phan Thị Thu Hà thì cháu A.T xin phép cô giáo vào nhà vệ sinh để đi tiểu, cháu có nghịch nước ướt quần áo.

“Cô giáo N.K.V đã gọi cháu ra, cháu sợ nên đã khóc, cô đã đưa ra giữa lớp đánh vào mông trẻ 3 cái và cuối ngày cô giáo có trao đổi lại với phụ huynh nhưng phụ huynh đã không thông cảm với cô giáo.

Sáng ngày 10/12, gia đình đã lên làm việc với nhân viên văn phòng. Do cách tiếp nhận và xử lý thông tin của bộ phận tiếp nhận thông tin không mềm mỏng, không đặt mình vào vị trí của phụ huynh nên không hai bên không tìm được tiếng nói chung” – bà Hà thông tin.

Sau khi phụ huynh rút hồ sơ thì cả Hiệu trưởng và chủ trường mới biết sự việc. Nhà trường sau đó đã đến gặp gia đình bé A.T để xin lỗi, yêu cầu cô giáo N.K.V viết bản kiểm điểm và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Bà Trần Thị Thúy Hà – Trưởng phòng GD&ĐT quận Hải Châu cho biết, Phòng GD&ĐT đã nắm sự việc xảy ra tại trường Mầm non Ngôi Sao Xanh và thừa nhận bé A.T có bị cô giáo đánh thông qua trích xuất camera. Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc. “Ngoài việc kiểm điểm GV thì nhà trường cũng có trách nhiệm trong việc quản lý các hoạt động dạy học, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho trẻ tại trường” – bà Thúy Hà nêu quan điểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.