Đà Nẵng: Hơn 530 học sinh xã miền núi Hòa Bắc được khám mắt, khám khúc xạ miễn phí

GD&TĐ - Nằm trong hoạt động của chương trình Ngày Thị giác thế giới, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cùng với Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam - FHF và Bệnh viện Mắt Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc và hỗ trợ điều trị miễn phí các bệnh về mắt cho HS Tiểu học và THCS xã Hòa Bắc (H.Hòa Vang).

Khám sàng lọc và đo thị lực, đo khúc xạ cho học sinh xã miền núi Hòa Bắc
Khám sàng lọc và đo thị lực, đo khúc xạ cho học sinh xã miền núi Hòa Bắc

Hưởng ứng Ngày Thị giác thế giới năm nay được tổ chức vào ngày 11/10 với chủ đề Eye Care Everywher – Chăm sóc Mắt khắp mọi nơi, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tổ chức Ngày hội chăm sóc mắt cho HS Tiểu học, THCS xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Hơn 530 học sinh các trường Tiểu học xã Hòa Bắc và trường THCS Nguyễn Tri Phương được Khám sàng lọc, khám chuyên khoa và tư vấn các bệnh về mắt, cấp kính miễn phí cho các em học sinh bị tật khúc xạ (khám mắt, đo thị lực, đo khúc xạ). Ngoài ra, chương trình cũng có những hoạt động nâng cao nhận thức cho học sinh, phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt, bảo vệ đôi mắt.

Ngoài ra, Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam còn trao tặng 90 phần quà cho những HS có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự tài trợ của Ngân hàng Standard Chartered và Quỹ Fred Hollows; Dự án Chăm sóc mắt học đường thành phố Đà Nẵng được UBND thành phố phê duyệt năm 19/5/2016 dành cho học sinh TH, THCS tại quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Thanh Khê và Ngũ Hành Sơn với số học sinh hơn 86 nghìn em. Các hoạt động của Dự án đã góp phần cùng với ngành GDĐT có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe học sinh tốt hơn nhất là đôi mắt.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ