Đã có phương án khắc phục trạm thu phí BOT Cai Lậy

GD&TĐ - Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra 4 phương án khác nhau để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Ảnh: Hoàng Hà
Trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Ảnh: Hoàng Hà

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ được tổ chức ngày 1/3, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết: Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018 về trạm thu phí BOT Cai Lậy và đưa ra những phương án khác nhau.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu vấn đề này. Bộ đã đưa ra 4 phương án khác nhau. Các phương án này đều có những ưu điểm, hạn chế riêng và đều liên quan đến những yếu tố ban đầu của hợp đồng, sẽ có điều chỉnh về thời gian thu phí cũng sẽ khác nhau.

"Ví dụ dừng thu phí thì phương án là dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, như vậy phải đàm phán với nhà đầu tư. Hay như phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh thì sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian có bảo đảm.

Hoặc phương án đặt cả 2 trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư trên Quốc lộ 1 còn trạm đặt trên tuyến tránh để hoàn phần đầu tư trên tuyến tránh…" - Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu vấn đề.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018 về trạm BOT Cai Lậy và đưa ra những phương án khác nhau
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018 về trạm BOT Cai Lậy và đưa ra những phương án khác nhau

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tất cả những phương án trên đã có sự chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ. Bộ Giao thông vận tải đang tiếp tục nghiên cứu quyết liệt và sẽ báo cáo rất sớm về những phương án tiếp theo. Trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối với một số xã lân cận, sẽ được tính toán cụ thể để báo cáo lên Chính phủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ