“Cứu hộ với mấy thúng chai, bơi ra đến nơi người gặp nạn đã no nước“

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, phương tiện cứu hộ của Đà Nẵng đang rất thô sơ, cần đầu tư các trang thiết bị hiện đại...

Du khách tắm biển Đà Nẵng. Ảnh: H.Đ
Du khách tắm biển Đà Nẵng. Ảnh: H.Đ

Buổi họp thường kỳ UBND TP Đà Nẵng vào sáng 14/5, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị tăng mức kinh phí hỗ trợ cho lực lượng cứu hộ - cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự thêm khoảng 1,8 tỉ đồng/năm, từ nguồn ngân sách địa phương.

Theo BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, giờ làm việc của lực lượng cứu hộ và quản lý trật tự bãi biển hiện nay là từ 4h30 đến 19h hàng ngày với sáu tổ tuần tra, cứu hộ, mỗi tổ hai người luân phiên túc trực. Trong khi du khách đến Đà Nẵng, nhất là khách nước ngoài vui chơi, tắm biển sau 19h vẫn khá đông nhưng không có lực lượng ứng trực, đảm bảo an toàn cho du khách.

Trước bối cảnh đó, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tăng giờ trực của lực lượng cứu hộ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, nhưng chưa có kinh phí để chi trả.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tắm biển là rất quan trọng. Lực lượng cứu hộ làm việc rất vất vả, nhưng chỉ có lương cơ bản chứ không có khoản thu nào thêm.

"Đà Nẵng cần đầu tư các trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ hiện đại. Ở các nước, phương tiện cứu hộ rất hiện đại, có thể điều khiển tự động, nhưng mình còn rất thô sơ, chỉ có mấy cái thúng chai, tấm lướt. Với mấy cái thúng chai, từ khi phát hiện cho đến lúc bơi ra thì người bị nạn đã no nước rồi”, ông Thơ nói.

Ngoài ra, ông Thơ cũng nói rằng, mức giá tắm nước ngọt ven biển Đà Nẵng hiện nay được cho là “rẻ nhất thế giới” (khoảng 1000 - 3000 đồng/ lượt) và thành phố tính đến việc tăng mức thu tắm nước ngọt.

“Mình cho đấu thầu ngắn hạn nên người trúng thấu chỉ biết thu phí chứ không đầu tư, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp các trang thiết bị. Mình phải thực sự quan tâm, môi trường tốt thì tạo được ấn tượng tốt với du khách", ông Thơ nói.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ