Cựu binh Iraq mất hai chân trở thành thầy dạy yoga

Trở về từ chiến trường và mất đi đôi chân, Dan Nevins (Mỹ) tập yoga để thoát khỏi khủng hoảng tâm lý rồi thông qua bộ môn này tìm được lẽ sống.


Chân dung Dan Nevins. Ảnh:Nhân vật chia sẻ trên trang cá nhân.
Chân dung Dan Nevins. Ảnh:Nhân vật chia sẻ trên trang cá nhân.

"Hãy tạo ra ngọn lửa bên trong bạn ngay bây giờ", Nevins nói với các học viên. Với anh, dạy yoga không chỉ là công việc mà còn cứu sống anh. 11 năm trước, tại chiến trường Iraq, bom nổ đã khiến Nevins mất đi đôi chân.

Theo CBS News, trong 18 tháng, Nevins trải qua 36 ca phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Walter Reed. Với sự giúp đỡ của tổ chức xã hội, anh học leo núi, chơi golf. Năm 2014, sau một ca mổ, Nevins nằm liệt giường 8 tuần và bắt đầu hồi tưởng về quá khứ.

"Những suy nghĩ, trải nghiệm không mấy tốt đẹp về cuộc chiến cứ kéo đến. Không đến mức tự tử nhưng tôi biết mình cần giúp đỡ", người đàn ông trải lòng. 

cuu-binh-iraq-mat-hai-chan-tro-thanh-thay-day-yoga-1

Nevins thực hiện động tác "trồng chuối". Ảnh:Robert Sturman.

Một người bạn gợi ý yoga cho Nevins. Ban đầu, anh kiên quyết từ chối nhưng rồi chấp nhận đi đến lớp học.

"Ngay khi tập động tác đầu tiên, mọi ý nghĩ tiêu cực đều biến mất; tôi cảm thấy được kết nối với trái đất lần đầu tiên trong 10 năm qua", Nevins nhớ lại.

cuu-binh-iraq-mat-hai-chan-tro-thanh-thay-day-yoga-2

Nevins hướng dẫn yoga cho hàng trăm người.Ảnh:CBS News.

Năm ngoái, Nevins hoàn thành khóa đào tạo hướng dẫn yoga. Lớp học của anh luôn tấp nập. Dù rời quân ngũ, Nevins vẫn là một chiến binh thực thụ mang sứ mệnh trợ giúp người xung quanh. "Nếu anh ấy tập được mà không cần chân, tôi chẳng có lý do gì để chần chừ", một học viên chia sẻ. 

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.