Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Lỗi nhận diện khuôn mặt

Nghiên cứu mới từ Trung tâm Luật về Quyền riêng tư và Công nghệ Georgetown cho thấy, cảnh sát Mỹ đang sử dụng dữ liệu bị thiếu để nhận dạng khuôn mặt, dù cách làm này không đáng tin cậy. Theo nghiên cứu, lực lượng cảnh sát đang nhận diện nghi phạm ngay cả khi hầu như không có điểm gì trùng khớp. Mới đây, San Francisco là thành phố đầu tiên tại Mỹ đã ban hành lệnh cấm cảnh sát sử dụng nhận dạng khuôn mặt. Nhiều nơi khác ở Mỹ cũng dự kiến áp dụng tương tự.

Mỹ cho Huawei vào danh sách đen

Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức cho Tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei Trung Quốc vào danh sách đen “Entity List” của nước này với lý do Huawei “liên quan đến các hoạt động đi ngược lại lợi ích an ninh quốc gia hoặc các chính sách đối ngoại của Mỹ”. Huawei cho biết việc này sẽ gây thiệt hại đến kinh tế tại các công ty Mỹ mà tập đoàn này kinh doanh, ảnh hưởng đến công ăn việc làm và phá vỡ sự hợp tác, tin tưởng lẫn nhau hiện có trên chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sony bắt tay hợp tác với Microsoft

Tập đoàn Sony và Microsoft cho biết đang xây dựng quan hệ đối tác, phát triển các giải pháp đám mây (cloud solution) dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo Azure của Microsoft để hỗ trợ cho các dịch vụ trò chơi điện tử và truyền tải nội dung trực tuyến của các tập đoàn này. Bên cạnh đó, hai bên đang nghiên cứu khả năng kết hợp giữa các cảm biến ảnh của Sony với Azure của Microsoft. Sự kết hợp giữa hai tập đoàn lớn này được cho là sự đối phó với đối thủ trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến Google.

Theo Cnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ