Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Nhật Bản khởi động kênh truyền hình 8K

Đài Truyền hình NHK của Nhật Bản vừa khởi động hai kênh mới với độ phân giải siêu cao đầu tiên trên thế giới - 4K và 8K. Các chương trình 4K và 8K được hiển thị trên những màn hình đặc biệt. Việc truyền các kênh BS4K và BS8K được thực hiện qua vệ tinh. Kênh NHK BS8K phát sóng từ 10 giờ - 22 giờ hàng ngày; còn kênh NHK BS4K từ 6 giờ - 24 giờ hàng ngày.

Khu nghỉ dưỡng hình vỏ sò

Công ty Thiết kế kiến trúc Grimshaw ở London (Anh) vừa giới thiệu dự án khu nghỉ dưỡng sinh thái hình vỏ sò trên bờ biển Lancashire. Khu nghỉ dưỡng Eden Project North được thiết kế dành cho tổ chức từ thiện Eden Project International với trụ sở tại Cornwall (Anh) là một tổ hợp kiến trúc khác thường gồm 5 biệt thự hình vỏ sò với nhiều hạng mục hấp dẫn bên trong. Hiện tại, Tổ chức Eden Project International đang tìm nhà tài trợ để xây dựng khu nghỉ dưỡng.

“Máy hút bụi” khổng lồ

Một chiếc “máy hút bụi” khổng lồ đặt tại cảng biển có khả năng bốc dỡ 500 tấn than hoặc các sản phẩm khai thác mỏ trong 1 giờ. “Máy hút bụi” được chế tạo tại Ba Lan nhưng được sử dụng ở Iceland. Nhiệm vụ của “máy hút bụi” ở Iceland là hút

aluminium silicate từ boong tàu thủy chở hàng. Aluminium silicate là nguyên liệu cần thiết cho quá trình luyện nhôm.

Theo Geekweek, Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.