Cuộc sống muôn mầu

 

Cuộc sống muôn mầu

Xác định vị trí thành phố cổ Tenea

Tenea là thành phố thời Hi Lạp cổ đại, do những người sống sót sau cuộc chiến thành Troia (thế kỷ XII hoặc XIII trước Công nguyên) dựng nên. Cho đến nay, vị trí của nó chưa được xác định. Tuy nhiên vừa qua, một nhóm các nhà khảo cổ học Hi Lạp đã phát hiện các đồ trang sức và gốm tại khu khai quật ở làng Chiliomodi, Peloponnese (Hi Lạp). Họ cho biết, đây có thể là nơi thành phố Tenea hình thành. Theo các nhà khoa học tham gia công tác khai quật, các cư dân thành phố Tenea “đặc biệt giàu có”. Vị trí thành phố nằm trên con đường quan trọng nối hai đô thị Corinth và Argos cho thấy người dân Tenea có thể đã làm giàu từ buôn bán.

A.I làm phim quảng cáo

“Driven by Intuition” (tạm dịch: Lái bằng trực giác) là đoạn phim quảng cáo xe Lexus Es (Nhật Bản) thế hệ mới, kéo dài 60 giây. Toàn bộ kịch bản của đoạn phim này là do trí tuệ nhân tạo (A.I) thực hiện. Theo đó A.I đã phân tích tất cả các đoạn phim quảng cáo về những thiết bị, phương tiện sang trọng trong vòng 15 năm trở lại đây, từ đó xác định cảm xúc của khán giả khi tiếp nhận quảng cáo. Trên cơ sở đó, A.I làm được đoạn phim quảng cáo “đánh vào lòng người tiêu dùng”.

Không mang bít tất, không được nhận bằng

“Các em phải mang bít tất, nếu không sẽ không được nhận bằng tốt nghiệp” – Đó là cảnh báo của lãnh đạo ĐH Oxford (Vương quốc Anh) đối với một số nữ tân cử nhân trót không tuân thủ nội quy về trang phục trong lễ trao bằng tốt nghiệp vừa qua. Sự cố nói trên đã khiến buổi lễ diễn ra muộn hơn chục phút. Theo một số sinh viên ĐH Oxford, quy định nữ tân cử nhân phải mang bít tất khi nhận bằng tốt nghiệp đã quá lỗi thời. Tuy nhiên, ban lãnh đạo nhà trường tỏ ra không có ý định thỏa hiệp.

Theo Interia; Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.