Ông Nguyễn Hữu Thắng được một nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải phát hiện đã chết tại phòng riêng ở cơ quan chiều 22/1. Sáng cùng ngày, ông Thắng vẫn làm việc tại cơ quan và tham gia họp về đề án thu hút nguồn lực xã hội hóa và hạ tầng ngành đường sắt.
Theo một đại biểu dự họp buổi sáng, ông Thắng không có biểu hiện bất thường vào thời điểm này.
22h đêm, trong sân Bộ Giao thông Vận tải (số 80, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm) có một xe cứu thương. Ảnh: T.L |
Trụ sở Bộ Giao thông Vận Tải (80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều tối nay đóng kín. Khoảng 21h30, một chiếc xe cứu thương biển xanh đỗ trong khuôn viên trụ sở, sau cánh cổng đóng kín và được bảo vệ nghiêm ngặt. Một số cán bộ công an đứng ở sân và đi vào phía dãy nhà nằm sâu bên trong. Khoảng 22h, một chiếc xe cứu thương khác được điều đến.
Xe cứu thương thứ hai vào cổng Bộ Giao thông. Ảnh: Võ Hải. |
Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụ vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào tháng 3/2014. Ông Thắng kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và giải trình sau đó.
Những phát ngôn của ông Thắng bị cho là không đúng và thiếu trách nhiệm về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông gây bức xúc về nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án, ảnh hưởng uy tín của ngành giao thông vận tải.
Trước đó, trả lời Tiền Phong về việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội giá hơn 300 triệu USD, Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng nói: "Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3 Nhổn - Ga Hà Nội hai lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Đề cập trách nhiệm của mình, ông Thắng từng chia sẻ, Bộ có kỷ luật, cảnh cáo cá nhân ông, ông cũng đồng ý.