- Những lời khen chê nào tác động đến sự nghiệp làm đẹp của anh?
- Trước đây tôi là người cứng đầu và không quan tâm đến lời khen chê của mọi người đối với sản phẩm của mình. Tôi từng nghĩ rằng mình tự tin để biết những gì tốt xấu, từ đó rút kinh nghiệm và có thêm động lực phấn đấu trong sự nghiệp.
Giờ trưởng thành hơn, được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người giỏi, tôi thấy những nhận xét là điều quý giá để sản phẩm và dịch vụ của Namtrung Academy ngày một hoàn hảo hơn, chăm sóc khách hàng chu đáo hơn.
- Nói như vậy, có vẻ anh đã thành một doanh nhân chứ không phải một nghệ sĩ?
- Có thể nói tôi đã "lớn" lên rất nhiều. Một nghệ sĩ khi sáng tạo có thể sẽ quên đi bản thân mình để tập trung cao độ cho những cái mới, nói chi đến khách hàng hay bạn bè. Tôi nhận ra điều này và thấy rằng mình cần phải thay đổi, đặc biệt là khi tôi mở trường để đào tạo các thế hệ mới.
Tôi chấp nhận lùi lại phía sau những thí sinh tài năng, giúp họ phát triển nghề. Tôi chấp nhận đứng phía sau học trò, truyền đạt kinh nghiệm và hiểu biết của mình để giúp các em tỏa sáng.
Với vai trò mới này, tôi cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, hạnh phúc hơn. Tuy nhiên sự nhạy cảm với nghề make-up, làm đẹp vẫn mạnh mẽ, và tôi vẫn luôn bị cuốn hút bởi cái đẹp.
Bây giờ tôi muốn tĩnh lặng hơn để khả năng sáng tạo của mình có độ chín hơn nữa. Một người nghệ sĩ thực thụ, đến già sẽ vẫn là một người nghệ sĩ, yêu cái đẹp và sự toàn vẹn của nghề nghiệp mình.
Chuyên viên trang điểm Nam Trung được khán giả yêu mến trong vai trò giám khảo của chương trình Vietnam Next Top Model.
- Xu hướng trang điểm trên thế giới có ảnh hưỏng tới anh không?
- Tôi ít bị chi phối bởi xu hướng trang điểm. Tôi muốn tự mình tạo ra xu hướng cho các khuôn mặt châu Á hay cho người Việt Nam. Xu hướng thế giới có giá trị gợi ý, vì các nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng toàn cầu tạo ra dòng sản phẩm riêng, muốn bán được họ phải truyền cảm hứng màu sắc, sự thay đổi cho khách hàng của mình.
Có thể một ngày nào đó, tôi sẽ làm việc này, còn bây giờ, tôi make-up theo mùa, theo cấu trúc gương mặt người Á Đông và dạy học trò của mình kỹ năng trang điểm, cũng như những vấn đề khác khi bước chân vào showbiz, thậm chí cả kỹ năng sống.
- Điều gì là giá trị của thương hiệu Namtrung?
- Mỗi người có nhận thức khác nhau sẽ tạo ra các giá trị khác nhau. Với Namtrung Academy, truyền cảm hứng đào tạo học trò, tạo ra một thế hệ học sinh máu lửa với nghề và thành công trong cuộc sống là giá trị tôi muốn để lại cho nghề nghiệp của mình.
Sự trung thực trong nghề nghiệp cũng như trong các mối quan hệ là tiêu chí cuộc sống cũng như công việc của tôi. Tôi luôn muốn mang lại những gì tốt nhất cho khách hàng của mình.
Nam Trung dành tâm huyết để truyền dạy các kỹ năng cần thiết cho thế hệ học trò.
- Sự hợp tác trong nghề nghiệp này cũng như showbiz - rất dễ tan vỡ, điều gì tạo nên một tình bạn lâu dài để hỗ trợ nhau trong và cùng phát triển?
- Tôi luôn xác định rõ ràng giữa công việc và tình cảm, mỗi người có quan điểm và cá tính khác nhau. Vì vậy tình bạn muốn lâu dài, điều quan trọng nhất là phải dành cho nhau sự tôn trọng và ủng hộ nhau. Thiếu sự tôn trọng sẽ làm tổn thương nhau. Người nghệ sĩ rất nhạy cảm, nên cần bình tĩnh để giữ gìn mối quan hệ lâu dài.
Nam Trung hiện có nhiều học trò trong lĩnh vực trang điểm.
- Là người tiếp xúc nhiều với phái đẹp, điều gì cuốn hút anh khi gặp một người phụ nữ? Đối với anh, giá trị vàng của người phụ nữ là gì?
Tôi thích những người phụ nữ tinh tươm, gọn gàng. Điều này thể hiện qua cách ăn mặc tinh tế hay trang sức cô ấy lựa chọn, cách cư xử lịch thiệp và đặc biệt là mùi hương cô ấy tỏa ra.
Đó là ấn tượng ban đầu, còn sau khi có cơ hội tiếp xúc, tôi mới quan tâm đến cá tính và những điều tiềm ẩn bên trong con người cô ấy.
Với tôi, một người phụ nữ vàng phải mạnh mẽ, tự lập, biết vượt qua chính mình và trong công việc, họ thể hiện khả năng không thua kém gì đàn ông.
Nam Trung chấp nhận đứng sau học trò để giúp học trò thành công.
- Anh đã đồng hành cùng Vietnam Designer Fashion Week 2 mùa và cùng với nhà thiết kế tạo ra một hình ảnh hoàn hảo của thời trang. Cảm nhận của anh về tuyên ngôn “Phụ nữ là vàng” trong mùa FW 16 là gì?
- Người phụ nữ có trách nhiệm cao cả với con cái và gia đình, nên họ càng phải được hỗ trợ, yêu thương nhiều hơn. Nhãn hàng Downy Gold bộ sưu tập nước hoa mới đã đồng hành cùng chúng tôi tôn vinh những giá trị vàng của người phụ nữ thông qua thời trang. Đó là một thông điệp ý nghĩa.
Bộ sưu tập đặc biệt Golden Women của 6 nhà thiết kế nổi tiếng như Lilam, Võ Công Khanh, Hà Trương, Trương Thanh Long, Hoàng Ngân và Thanh Nga là 6 góc nhìn khác nhau về giá trị vàng của người phụ nữ.
Một điều ấn tượng nữa của tôi là mùi Downy Gold mới hoàn tác khác biệt, đó là mùi hương ấm áp từ gỗ và điều đó khiến tôi cực kỳ thích.