Chủ tịch Hà Nội: Lợi ích nhóm của doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn

“Hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn. Vì mỗi năm họ sản xuất 3,5 triệu chiếc xe máy”, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề cập đến thách thức gặp phải trong việc hạn chế xe máy trong nội thành.

Chủ tịch Hà Nội: Lợi ích nhóm của doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn

Ngày 10/4, trao đổi với báo chí bên hành lang buổi họp Ban Chấp hành Đảng Bộ TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, thời điểm “còn nghèo thì định hướng phát triển xe máy”. Còn về mặt tổng thể ngay cả các nước trên thế giới đều phát triển ô tô.

“Hiện nay, lợi ích nhóm của các doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn. Vì mỗi năm họ sản xuất 3,5 triệu chiếc xe máy”, ông Nguyễn Đức Chung đề cập thách thức.

Chủ tịch Hà Nội: Lợi ích nhóm của doanh nghiệp sản xuất xe máy đang rất lớn - 1

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, phát triển ô tô đem lại lợi ích kinh tế, công ăn việc làm nhiều hơn xe máy

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, về mặt dịch vụ kỹ thuật, nếu phát triển ô tô sẽ tạo công ăn việc làm lớn hơn nhiều so với xe máy.

Trước đó, trao đổi với báo chí bên hành lang kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND TP trình và được HĐND TP thông qua vào tháng 7/2017, trong đó đã nêu rõ lộ trình thực hiện.

Thời gian qua truyền thông dồn dập đưa tin Hà Nội triển khai cấm xe máy trên một số tuyến phố. Chủ tịch Hà Nội cho biết, thông tin này chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, không phải là ý kiến chính thức của TP Hà Nội. Đến thời điểm này UBND TP Hà Nội chưa ban hành quyết định nào về việc cấm xe máy.

Ông Chung cho hay, trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng. Toàn bộ phương án cấm xe máy trước khi quyết định ban hành phải được công bố công khai và có sự đồng thuận của người dân.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ