Chủ động cho học sinh nghỉ học tránh bão số 4

GD&TĐ - Ảnh hưởng của cơn bão số 4, ngày 29/8 tại Nghệ An đã bắt đầu có mưa to. Nhiều địa phương đã thông báo cho học sinh nghỉ học. Tại các trường học, phụ huynh cũng mang theo vật dụng hỗ trợ thầy cô chống bão.

Phụ huynh Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) hỗ trợ nhà trường chống bão
Phụ huynh Trường Tiểu học Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) hỗ trợ nhà trường chống bão

Tại thành phố Vinh, địa phương dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4 hiện công tác phòng chống bão đang được các trường triển khai khẩn trương. Ở Trường Tiểu học Lê Mao, sau khi có thông báo của nhà trường, Hội Cha mẹ học sinh đã huy động rất nhiều tre, mét và huy động lực lượng để che chắn, chống bão cho nhà trường.

Bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Vinh cho biết: Chiều 29/8, thành phố Vinh đã tổ chức họp khẩn về cơn bão số 4. Đồng thời với đó cũng đã đồng ý thông báo để tất cả các trường học trên địa bàn thành phố nghỉ học vào ngày 30/8 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Tại huyện Quỳnh Lưu, là huyện có nhiều xã bãi ngang ven biển hiện đã có mưa và mưa vừa ở một số nơi. Phòng GD&ĐT của huyện cũng thông báo đến trường tiểu học, mầm non và trường THCS ở vùng biển sẽ cho học sinh nghỉ học vào ngày 30/8. Một số huyện khác như Diễn Châu, Nam Đàn, các trường chủ động thông tin đến học sinh để thông báo việc nghỉ học khi bão về.

Liên quan đến công tác phòng chống bão, ngày 29/8, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã có thông báo khẩn yêu cầu Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc cần theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến của cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để có biện pháp phòng chống và ứng phó kịp thời. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên khi mưa bão xảy ra; Hiệu trưởng các trường học, căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để quyết định và thông báo cho học sinh nghỉ học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ