Chọn smartphone nào khi lần đầu sử dụng?

Chúng tôi hy vọng những thông tin mà bạn tìm thấy trong bài viết này sẽ trả lời câu hỏi: làm thế nào để lựa chọn điện thoại thông minh đầu tiên cho mình?

Chọn smartphone nào khi lần đầu sử dụng?

Nếu bạn vẫn chưa bao giờ sử dụng một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể gặp rắc rối khi mua thiết bị lần đầu tiên. Thật vậy, điện thoại thông minh đắt hàng hơn điện thoại thông thường bán trên thị trường, và bạn sẽ gặp khó một chút để làm quen với các thuật ngữ mới mẻ khác nhau. Ngoài ra, đừng dựa vào các diễn đàn, bởi vì bạn sẽ không nhận được bất cứ lời khuyên cụ thể nào.

Khi chọn một chiếc điện thoại thông minh, điều đầu tiên bạn nên xem xét là hệ điều hành được tích hợp. Đây là yếu tố quan trọng nhất của điện thoại và có một số hệ điều hành. 

Hệ điều hành Android được nhiều thiết bị tích hợp như Sony Ericsson, HTC, LG và Samsung. Các nhà phát triển ứng dụng được hưởng lợi nhiều từ hệ điều hành này, điều này cho phép bạn tùy chỉnh thiết bị của mình tốt hơn. 

Về phần mình, hệ điều hành iOS chuyên biệt cho iPhone của Apple. Hệ điều hành này được thiết kế tốt hơn, ổn định hơn và bạn có thể lựa chọn nó cho chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình. 

Cuối cùng, hệ điều hành Windows Mobile được sử dụng trên tất cả các thiết bị mới Nokia, cũng như một số smartphone của HTC và phù hợp cho những người đã quen với việc máy tính của hãng này.

Ảnh minh họa

Bạn sẽ có vô số sự lựa chọn nếu bạn dùng hệ điều hành Android. Thật vậy, một loạt các thiết bị di động được trang bị hệ điều hành phổ biến này. 

Bạn có thể tìm thấy những chiếc điện thoại giá rẻ được thiết kế bởi công ty không mấy tên tuổi, còn những smartphone khác được đánh giá là tuyệt vời, nhưng đắt tiền hơn. HTC Sense, smartphone chạy Android do hãng HTC cung cấp, được đánh giá cao nhất trong số thiết bị cùng loại của hãng này. 

Thiết bị LG cũng khá tốt, điện thoại thông minh của Samsung được đánh giá là tốt nhất, Sony Ericsson có các phiên bản smartphone độc đáo nhất, và cuối cùng là Huawei với những nỗ lực giảm giá smartphone cao cấp của mình. 

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi bạn sẽ lựa chọn điện thoại nào, bạn hãy xác định thiết bị này hấp dẫn bạn nhất trong một tập hợp những phiên bản khác nhau trên thị trường.

Đối với điện thoại thông minh đầu tiên, hệ điều hành iOS có lẽ sẽ thích hợp hơn cả. Nó được tích hợp cho tất cả các phiên bản iPhone, mới nhất là 5s, 5c. Phiên bản iPhone 5c có giá rẻ hơn, nhưng được trang bị ít tính năng hơn và có nhiều màu để bạn lựa chọn (xanh, hồng, xanh lá cây và vàng). 

Hơn nữa, siêu phẩm này tuyệt vời cho những người không quan tâm đến các tính năng thú vị của điện thoại. Tuy nhiên, người anh em của nó, iPhone 5, được coi là mô hình tốt nhất cho ngành công nghệ năm 2014 và có 3 màu cho bạn lựa chọn (xám, bạc và vàng). Để sử dụng cơ bản, các phiên bản iPhone trước đó như 4s hoặc 5 sẽ thích hợp hơn. 

Tuy nhiên, sẽ hơi mạo hiểm nếu bạn mua lại thiết bị đã qua sử dụng, mặc dù nó có thể phù hợp với những người đã làm chủ điện thoại thông minh.

Còn có một số hệ điều hành khác trên thị trường, nhưng tôi khuyên bạn không nên tìm quá nhiều, sau đây là 3 hệ điều hành bạn cũng nên xem xét khi bạn sắm chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình.

Chúng cũng nổi tiếng nhưng đứng sau Android và iOs, cung cấp nhiều ứng dụng và cũng dễ tiếp cận hơn. Đó là hệ điều hành Symbian, BlackBerry và Firefox.

Hệ điều hành Symbian khá tốt, nhưng tôi nghĩ rằng đó là khó có thể tồn tại lâu dài. Hơn nữa, thương hiệu Nokia hiện đang thuộc sở hữu của Microsoft, không có gì chắc rằng hãng này sẽ tiếp tục sản xuất các thiết bị chạy hệ điều hành này.

Khi chúng tôi nói về Firefox, tôi không đề cập đến trình duyệt được sử dụng trên máy tính, nhưng hệ điều hành do Mozilla tạo ra cung cấp cho bạn nhiều tính năng hơn. 

Tiếng tăm của hệ điều hành Firefox được cải thiện sau khi phiên bản smartphone thử nghiệm chạy hệ điều hành này được tung ra thị trường. Ngoài ra, các thiết bị chạy Firefox sẽ sớm được rao bán trên eBay, theo ZTE. Điều này có nghĩa rằng trái với những gì được dự đoán, các sản phẩm này sẽ có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Cuối cùng, chúng tôi có những chiếc điện thoại BlackBerry. Đây là loại thiết bị tôi sẽ không khuyên bạn mua nó, vì nó khá nhàm chán. Tuy nhiên, nó lại được các chính trị gia, những ông chủ ngân hàng và một số đại gia khác ưa dùng vì mức độ an ninh của thiết bị.

Theo Vnmedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.