Chọn nghề - Việc làm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2018/NĐ-CP về nông nghiệp hữu cơ, trong đó quy định cụ thể chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp hữu cơ.

Theo đó, các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm hữu cơ hoặc vật tư đầu vào phục vụ cho sản xuất hữu cơ được ưu tiên hưởng các chính sách khuyến khích đầu tư đối với nông nghiệp, nông thôn đã được ban hành gồm:

Hỗ trợ DN nhỏ và vừa; khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; hỗ trợ hợp tác xã nông nghiệp; liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, xây dựng cánh đồng lớn; đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, và các chính sách có liên quan khác. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2018.

Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia GDNN

Ngày 6/9, Tổng cục GDNN (Bộ LĐ, TB&XH) phối hợp với Học viện Chishom (Australia) tổ chức Hội thảo Lợi ích các bên khi tham gia hoạt động GDNN.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã tập trung thảo luận các nội dung liên quan như: Phối hợp với DN đào tạo học viên có khả năng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp; GDNN kết nối với DN, những yếu tố quyết định trong hợp tác để đáp ứng nhu cầu về lao động có tay nghề của DN; Các điển hình GDNN hợp tác với DN trong tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, tăng cường hợp tác đầu tư và tăng lợi tức đầu tư...

Hội thảo nhằm tìm kiếm các giải pháp thay đổi tư duy của DN trong việc tham gia đầu tư vào GDNN; xây dựng mối quan hệ đối tác giữa kỹ năng của người lao động và những lợi ích của DN, cũng như những đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Hợp tác đào tạo trong lĩnh vực đóng tàu

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có buổi làm việc với Hiệp hội Kỹ thuật đóng tàu và công trình biển Hàn Quốc (KOSEC). Hàn Quốc là đối tác lớn thứ nhất về đầu tư, đứng thứ hai về ODA của Việt Nam và đã ký 5 văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Trên cơ sở đó, KOSEC mong muốn được hợp tác với ngành GTVT mà cụ thể là Hiệp hội Khoa học Kỹ thuật Công nghiệp tàu thủy Việt Nam trong tương lai. KOSEC tin tưởng rằng, 3 - 5 năm tới, ngành đóng tàu thế giới sẽ quay trở lại thời kỳ phát triển, chính vì vậy đây là bước đệm, chuẩn bị để ngành đóng tàu của Việt Nam và Hàn Quốc cùng phát triển trong tương lai. KOSEC mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong việc chuyển giao, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác về bạn hàng đối với Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ