Chọn nghề - Việc làm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12

Chuẩn bị cho Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 12 được tổ chức vào đầu tháng 9 tới đây, vừa qua Tổng cục trưởng Tổng Cục GDNN Nguyễn Hồng Minh đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội và Trường Cao đẳng du lịch Hà Nội, về công tác ôn luyện thí sinh. Chuẩn bị cho Kỳ thi tay nghề ASEAN lần này, các trường đã tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác ôn luyện.

Bên cạnh đó, nhà trường còn làm việc với gia đình để chuẩn bị tâm lý vững vàng và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh ôn luyện. Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các trường đăng cai và các em thí sinh, chuyên gia huấn luyện.Đồng thời yêu cầu các trường phải tổ chức ôn luyện thật tốt để các em đạt được thành tích cao tại kỳ thi lần này.

Tạo cầu nối cho sinh viên với thị trường lao động

Ngày 21/8/2018 tới đây, tại Trường CĐN Kỹ thuật Công nghệ, thị trấn Đông Anh, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ Bế giảng khóa 9 và Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm. Đây là hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện cam kết của nhà trường “Sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp”.

Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thị trường lao động, tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp lớn, uy tín. Ngày hội diễn ra với các hoạt động chính như: Tư vấn kỹ năng xin việc và giao lưu trao đổi nghề nghiệp giữa các chuyên gia tư vấn nhân sự với sinh viên; phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp của doanh nghiệp. Dự kiến sẽ có hơn 40 doanh nghiệp tham gia ngày hội. Đây đồng thời là cơ hội để các thanh niên và lao động trẻ tiếp cận các chương trình học nghề và việc làm, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Thanh Hóa đẩy mạnh gắn kết GDNN với doanh nghiệp

Đây là nội dung của Hội thảo vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Hội thảo nhằm tiếp thu các ý kiến về thực tế hoạt động hiện trạng của các cơ sở GDNN trong hoạt động đào tạo, đáp ứng theo nhu cầu của doanh nghiệp. Sự hợp tác của doanh nghiệp với các cơ sở GDNN trong đào tạo thực hành, cung ứng nguồn nhân lực.

Các ý kiến cùng khẳng định sự cần thiết phải có một nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với yêu cầu nguồn nhân lực cơ cấu ngành nghề để tránh tình trạng đào tạo không đúng cơ cấu nhu cầu nguồn nhân lực dẫn tới người học khi học xong lại không có việc làm theo đúng nghề đào tạo. Vì vậy, cơ chế chính sách, hành lang pháp lý cần phải được hoàn thiện hơn để hỗ trợ cho doanh nghiệp và cơ sở GDNN. Bên cạnh đó, yêu cầu đối với người lao động sau khi được đào tạo phải có tốt 3 kỹ năng là kỹ năng nghề, ngoại ngữ và tin học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.