Chính phủ Pháp chưa có đủ biện pháp để ngăn chặn các vụ tấn công

Theo ông Sarkozy, cần phải giám sát chặt chẽ những người trong “danh sách đen” và trục xuất những phần tử nước ngoài có liên hệ với khủng bố.

Chính phủ Pháp chưa có đủ biện pháp để ngăn chặn các vụ tấn công

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hôm qua (17/7) cho rằng, chính phủ Pháp chưa đưa ra đủ các biện pháp để ngăn chặn bạo lực sau vụ tấn công nhằm vào tạp chí Charlie Hebdo, ở Paris vào tháng 11 năm ngoái.

Chinh phu Phap chua co du bien phap de ngan chan cac vu tan cong - Anh 1

Nước Pháp một lần nữa phải chứng kiến nỗi đau tột cùng sau vụ tấn công ở Nice. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trên truyền hình 3 ngày sau vụ tấn công tại thành phố Nice làm ít nhất 84 người thiệt mạng, ông Sarkozy cho rằng: “Là một người từng đứng đầu chính phủ, tôi biết rất rõ rằng có các mối nguy cơ luôn rình rập. Đây không phải là thời điểm chúng ta nên đấu đá và đổ lỗi cho nhau khi những nạn nhân vẫn chưa được chôn cất. Tuy nhiên tôi muốn nói rằng mọi thứ đáng lẽ ra cần phải làm trong 18 tháng qua đã không được thực hiện”.

Vụ tấn công tại thành phố Nice đẩy nước Pháp vào mối lo ngại an ninh mới chỉ 8 tháng sau khi một nhóm tay súng giết hại 130 người tại thủ đô Paris. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, mặc dù chính quyền Pháp chưa đưa ra bất cứ bằng chứng nào cho thấy, thủ phạm gây ra vụ tấn công tại Nice có động cơ do bị cực đoan hóa tôn giáo.

Theo ông Sarkozy, cần phải giám sát chặt chẽ những người trong danh sách giám sát an ninh và trục xuất những phần tử nước ngoài có mối liên hệ với khủng bố./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ