Chiêu sinh bằng chính sách “học bổng khủng”

GD&TĐ - Mùa tuyển sinh năm nay, nhiều trường đã có những chính sách ưu đãi về học bổng nhằm thu hút được thí sinh có chất lượng.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã phát đi thông báo, ứng tuyển vào trường trong đợt tuyển sinh đại học năm 2018, thí sinh sẽ có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng giá trị, đặc biệt là học bổng tương đương học phí toàn khóa học đại học cùng chuyến tham quan học tập tại Nhật Bản miễn phí.

Theo đó, nhà trường sẽ cấp học bổng tương đương học phí một năm đầu tiên cho cho thủ khoa 8 ngành đào tạo Ngôn ngữ (Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung quốc, Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Ả Rập) và 7 ngành đào tạo Sư phạm Ngoại ngữ (Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm tiếng Nga, Sư phạm tiếng Pháp, Sư phạm tiếng Trung Quốc, Sư phạm tiếng Đức, Sư phạm tiếng Nhật, Sư phạm tiếng Hàn Quốc).

Đối với Thủ khoa Trường, ngoài việc cấp học bổng tương đương học phí một năm đầu tiên , nhà trường còn dành tặng một khóa học ngắn hạn tại Nhật Bản (Khóa học giao lưu và trải nghiệm văn hóa tại Nhật Bản trọn gói gồm phí visa, vé máy bay, chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian tại Nhật).

Với thủ khoa Trường có điểm thi môn Ngoại ngữ đạt điểm tuyệt đối 10/10 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhà trường sẽ cấp học bổng tương đương học phí toàn bộ khóa học. Cùng với đó là một khóa học ngắn hạn tại Nhật Bản như trên.

Ngoài ra, tân sinh viên K52 còn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng khác của Nhà trường và các đơn vị công ty, doanh nghiệp đối tác của Nhà trường dành cho những thí sinh có thành tích học tập và rèn luyện tốt.

Danh sách thí sinh là thủ khoa sẽ được đăng tải trên website http://ulis.vnu.edu.vn sau khi Nhà trường công bố kết quả xét tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2018.

Còn Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhà trường chính thức thông báo học bổng cho thí sinh trúng tuyển và nhập học năm 2018. Theo đó, thí sinh có điểm xét tuyển đầu vào đạt thủ khoa các khối xét tuyển được cấp học bổng 100% học phí toàn khóa học.

15 thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển lớn nhất các khối xét tuyển (Trừ các thí sinh thủ khoa các khối) được cấp học bổng 100% học phí năm thứ nhất. Cụ thể như sau:

+ Tổ hợp Toán, Vật lý, Hóa học: 5 suất;

+ Tổ hợp Toán, Vật lý, Tiếng Anh: 3 suất

+ Tổ hợp Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh/Tiếng Trung: 3 suất

+ Tổ hợp Toán, Hóa học, Sinh học: 1 suất

+ Tổ hợp Toán, Hóa học, Tiếng Anh: 1 suất

+ Tổ hợp Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý: 1 suất

+ Tổ hợp Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh: 1 suất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ