Chiến đấu cơ F-22 không phải đối thủ Su-35 của Nga?

GD&TĐ - Ngoài tạp chí The National Interest là tạp chí thường xuyên có những bài so sánh giữa vũ khí của Mỹ và Nga, thì bài so sánh tương tự cũng được thực hiện bởi tạp chí Business Insider. 

Chiến đấu cơ F-22 không phải đối thủ Su-35 của Nga?

Trong bài viết trên tạp chí ở mục quân sự đã đưa ra so sánh giữa chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Mỹ là F-22 “Raptor và chiến đấu cơ Su-35 của Nga, với giả thuyết khi chúng gặp nhau trên thực địa.

Theo ý kiến tác giả bài báo, nếu diễn ra cuộc đối đầu trên chiến trường của F-22 “Raptor” và Su-35, thì máy bay thế hệ thứ 5 của Mỹ sẽ thua cuộc, mặc dù không chiến là “sở trường chính” của chiến đấu cơ Mỹ. Trong trận chiến, chiến đấu cơ của Mỹ ngay lập tức sẽ mất lợi thế căn bản của mình – khả năng tàng hình, và nó đơn giản là không đủ vũ khí trang bị. Còn Su-35 của Nga với tính cơ động cao, khi so sánh vơi F-22 sẽ có được lợi thế trong các cuộc không chiến gần và xa.

Theo cựu phi công thuộc Lực lượng không quân Mỹ David Burke thì trong thời gian bay trên F-22, nếu so sánh với Su-35 của Nga, chiến đấu cơ của Mỹ thua xa về tính cơ động. Ông bổ sung thêm, khi bay trên F-22, họ luôn được dạy rằng phải tránh va chạm cơ động với máy bay đối phương, và phải tận dụng lợi thế của chiến đấu cơ F-22 là tính năng tàng hình. Ngoài ra,chiến đấu cơ của Nga cũng mang nhiều tên lửa hơn so với chiến đấu cơ Mỹ, đó cũng là một lợi thế dành cho Su-35.

Tác giả tạp chí Business Insider đưa ra kết luận rằng dựa vào lợi thế tàng hình không giúp cho khả năng đánh chặn, và điều này cũng có thể thực hiện được bằng chiến đấu cơ thế hệ thứ tư F-15 của Mỹ.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.