Chết khiếp va li chứa 5.000 con đỉa sống mang lên máy bay

Những chú chó nghiệp vụ tại sân bay quốc tế đã phát hiện ra vali chứa 5000 con đỉa còn sống của một hành khách nam vừa trở về từ Nga.

Chết khiếp va li chứa 5.000 con đỉa sống mang lên máy bay


Hành khách bị phát hiện mang theo vali chứa 5000 con đỉa sống lên máy bay.

Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2018, nhưng mới được công bố trên truyền thông vào cuối tháng 1/2019. Cụ thể, tại sân bay quốc tế Pearson ở Toronto, Canada, những chú chó nghiệp vụ đã phát hiện thấy một vali khả nghi của một hành khách nam vừa trở về từ Nga. Sau khi kiểm tra, nhân viên an ninh phát hiện bên trong vali chứa 5000 con đỉa vẫn còn sống.

Tại cơ quan điều tra, vị khách khai nhận đã mang vali đỉa sống từ nước ngoài trở về, với mục đích sử dụng cá nhân. Anh ta dự định sẽ dùng chất thải của những con đỉa để bón hoa.

Chết khiếp: Va li chứa 5.000 con đỉa sống giấu kín mang lên máy bay
Chó nghiệp vụ tại sân bay phát hiện thấy một vali khả nghi chứa 5000 con đỉa sống bên trong

Do vị khách không chủ động tìm cách che giấu vali chứa đỉa sống nên không bị buộc tội buôn lậu.Tuy nhiên, theo National Geographic, người này vẫn phải hầu tòa với tội danh nhập khẩu trái phép một loài động vật ngoại lai trong khi chưa sở hữu giấy phép cần thiết.

Theo ông Andre Lupert đến từ Phòng Bảo vệ Động vật hoang dã thuộc Sở Môi trường và Biến đổi khí hậu Vùng Ontario (Canada), vị khách này phải tham dự phiên tòa ở Toronto vào cuối tháng tới đây.

Đỉa vốn là loài vật được các bác sỹ thời cổ đại sử dụng để điều trị hàng loạt các bệnh y khoa, nhưng khi nhiều phương pháp khoa học khác dễ tiếp cận hơn, người ta không còn chuộng đỉa như xưa.

Mặc dù vậy, gần đây, các phương pháp trị liệu bằng đỉa gồm phẫu thuật, chấn thương và tái tạo lại được sử dụng.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ