Chế độ theo Nghị định 19

GD&TĐ -Hỏi:  Tôi nguyên là phó hiệu trưởng trường tiểu học ở vùng thuận lợi. Tháng 2/2007, tôi được UBND huyện điều động, luân chuyển giữ chức vụ phó hiệu trưởng trường tiểu học thuộc vùng đặc biệt khó khăn, có thời hạn là 5 năm.

Trong lớp học tại Trường Tiểu học Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang). Ảnh: Hữu Cường
Trong lớp học tại Trường Tiểu học Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang). Ảnh: Hữu Cường

Đến tháng 7/2010 tôi được bổ nhiệm giữ chức vụ hiệu trưởng cũng tại trường tiểu học thuộc vùng đặc biệt khó khăn đó. Từ khi nhận công tác tại trường đến nay tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi hết thời hạn, các cấp không điều động đi làm nhiệm vụ nơi khác (trong khi đó các Quyết định đều có thời hạn). Khi trường đóng chân trên địa bàn thôn đặc biệt khó khăn tôi và những viên chức đã được hưởng theo Nghị định 116 với thời gian 5 năm. Như vậy, tôi công tác tại vùng khó khăn (thôn đặc biệt khó khăn) được 9 năm 9 tháng. Trong thời gian công tác này tôi đã hưởng đủ chế độ theo Nghị định 116. Tuy nhiên, tôi chưa được hưởng phụ cấp theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP, ngày 23/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ “về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 116/2010/NĐ-CP về chế độ chính sách dành cho nhà giáo công tác tại các vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”. Vậy tôi có được tiếp tục hưởng chế độ theo Nghị định 19 không?

Trả lời: Tính từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã hết thời hạn công tác theo quy định nhưng cơ quan quản lý giáo dục có thẩm quyền chưa sắp xếp, luân chuyển công tác trở về nơi ở hoặc nơi làm việc cuối cùng trước khi luân chuyển đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì tiếp tục được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), nhưng thôi không hưởng phụ cấp công tác lâu năm ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn quy định tại Điều 5 Nghị định số 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, bạn thuộc đối tượng được xem xét để hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP. Theo chúng tôi, bạn nên trực tiếp hỏi Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ nơi bạn đang công tác để được giải đáp thỏa đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email:bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ