Chấm dứt hợp đồng 90 giáo viên mầm non tuyển dụng sai quy định

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) từ giữa tháng 9/2015 hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn huyện này đã ồ ạt ký hợp đồng tuyển dụng sai quy đinh 90 giáo viên mầm non.

Trường mầm non Lâm Trường, xã Điền Quang, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.
Trường mầm non Lâm Trường, xã Điền Quang, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bá Thước - cho biết: Từ giữa tháng 9/2015, phòng GD&ĐT có nhận được thông tin phản ảnh các trường mầm non trên địa bàn huyện ồ ạt tuyển dụng nhiều giáo viên mầm non sai quy định. 

Ngay sau đó, ngành chức năng của huyện đã tiến hành họp hiệu trưởng các trường mầm non. Theo số liệu báo cáo từ các trường, có tới 126 hợp đồng do các hiệu trưởng ký hợp đồng tuyển dụng. Kết quả kiểm tra có 90 giáo viên mầm non được tuyển dụng do hiệu trưởng các trường mầm non ký hợp đồng.

Trao đổi với Báo Giáo dục và Thời đại về vấn đề trên, ông Nguyễn Thế Anh – Chánh văn phòng UBND huyện Bá Thước - thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc tuyển dụng giáo viên mầm non sai quy định trên địa bàn huyện, đoàn thanh tra đã tổ chức kiểm tra 24 trường mầm non trên địa bàn huyện. 

Kết quả có 21 trường vi phạm với 90 giáo viên được các hiệu trưởng ký hợp đồng tuyển dụng sai thẩm quyền, quy định. 

Ngày 20/11/2015, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã có văn bản yêu cầu các trường chấm dứt toàn bộ các hợp đồng đã ký sai quy định. Đồng thời, yêu cầu các nhà trường họp kiểm điểm, xử lý các cá nhân vi phạm trong vụ việc trên.

Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cũng giao cho phòng GD&ĐT, phòng Nội vụ hướng dẫn các nhà trường thực hiện các nhiệm vụ giáo dục theo đúng chức năng; tập huấn, hướng dẫn cho các nhà trường về quy định tuyển dụng hợp đồng giáo viên theo đúng pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.