Cấp thẻ cho 98 cộng tác viên thanh tra giáo dục

GD&TĐ - Sáng ngày 9/8 tại Đại học Thái Nguyên, Thanh tra Bộ GD&ĐT tổ chức buổi lễ trao quyết định và cấp thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục đợt 1, đợt đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới cộng tác viên thanh tra của Bộ GD&ĐT.

Cấp thẻ cho 98 cộng tác viên thanh tra giáo dục

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Huy Bằng- Chánh Thanh Tra Bộ GD&ĐT, ông Phạm Hồng Quang- Giám đốc Đại học Thái Nguyên, lãnh đạo các trường đại học phía Bắc cùng 98 cộng tác viên thanh tra giáo dục đến từ các trường đại học phía bắc được cấp thẻ đợt này.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã kí Quyết định số 1480 về công nhận cộng tác viên thanh tra giáo dục, công nhận 98 cộng tác viên thanh tra giáo dục của Bộ GD&ĐT nhiệm kì 2018-2021.

Các cộng tác viên thanh tra giáo dục được cấp thẻ
Các cộng tác viên thanh tra giáo dục được cấp thẻ

Cộng tác viên thanh tra giáo dục có nhiệm vụ quyền hạn và được hưởng các chế độ liên quan theo quyết định được nêu tại thông tư 54 ngày 21/12/2012 của Bộ GD&ĐT quy định về công tác viên thanh tra giáo dục. Thời hạn công nhận cộng tác viên thanh tra giáo dục là 3 năm kể từ ngày 30/4/2018.

Bộ trưởng cũng giao Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT trưng tập, sử dụng hiệu quả các cộng tác viên thanh tra giáo dục được Bộ công nhận theo các quy định hiện hành.

Ông Nguyễn Huy Bằng- Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Huy Bằng- Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Bằng- Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT chúc mừng các đồng chí đã được Bộ trưởng quyết định công nhận cộng tác viên và nhận thẻ cộng tác viên thanh tra giáo dục.

Để nhận chứng chỉ, các đồng chí cộng tác viên thanh tra giáo dục đã trải qua lớp học với 75 tiết học, đầy đủ các nội dung, nghe giảng, thảo luận thực tế và có bảng viết thu hoạch. Việc nhận chứng chỉ đã được làm rất nghiêm túc.

Chứng chỉ cộng tác viên thanh tra giáo dục có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh Bộ GD&ĐT đang đổi mới mạnh mẽ hệ thống quản lí. Chúng ta đổi mới quản lí rất mạnh theo hướng tăng cường quản lí nhà nước của Bộ và tăng cường tự chủ tự chịu trách nhiệm cho cơ sở. Với cách tiếp cận như vậy việc tăng cường thanh tra kiểm tra là việc tất yếu phải làm- ông Bằng nhấn mạnh.

Hiện nay, đội ngũ thanh tra của Bộ rất mỏng, chỉ có 29 người, thêm vào đó có khoảng hơn 300 thanh tra ở các sở đã có hoạt động nền nếp từ rất lâu nay. Lực lượng này là không đủ để đáp ứng nhu cầu trong thời gian sắp tới. Do vậy, Bộ đã tổ chức bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho khoảng 10.000 cộng tác viên và sẽ bồi dưỡng 4000 cộng tác viên trong năm tới

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lần đầu tiên trong lịch sử thanh tra giáo dục Việt Nam có quy định cộng tác viên thanh tra giáo dục do Bộ trưởng quyết định, chỉ định. Việc nhận thẻ cộng tác viên vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ, cần ý thức sâu sắc hơn giúp lãnh đạo các trường làm tốt công tác kiểm tra, tham gia chia sẻ với Bộ trong công tác thanh tra kiểm tra.

Chánh thanh tra Nguyễn Hữu Bằng cũng đề nghị các cộng tác viên thanh tra giáo dục trên cơ sở những kiến thức đã học sẽ bắt tay vào làm việc, kịp thời phản ánh, tích cực tham gia các hoạt động thanh tra, khi được trưng tập sẽ tham gia đầy đủ và có trách nhiệm vào các hoạt động của Bộ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.