Cao hơn 2 mét, thiếu niên cao nhất thế giới vẫn chưa hết dậy thì

Brandon Marshall đến từ nước Anh được coi là thiếu niên cao nhất thế giới khi cao đến hơn 2,25 mét khi mới 16 tuổi và vẫn chưa hết dậy thì.

Cao hơn 2 mét, thiếu niên cao nhất thế giới vẫn chưa hết dậy thì
"Chiều cao của cháu khá bình thường cho đến năm lên 9 tuổi", Brandon kể.

Năm 13 tuổi, cậu đã cao hơn 1,8 mét và kể từ đó cậu lại càng lớn nhanh như thổi. Năm ngoái, chiều cao của Brandon tăng đến hơn 12,7cm.

Lynn Quelch, mẹ của Brandon kể: "Nó thường gặp rắc rối với trần nhà, cửa, tất cả mọi thứ những người có chiều cao bình thường coi là chuyện đương nhiên".

Người từng giữ danh hiệu thiếu niên cao nhất thế giới, Broc Brown ở Mỹ, vừa bước sang tuổi 20 năm ngoái và không được coi là thiếu niên nữa. Broc cao 2,37 mét.

Brandon cao hơn 2,25 mét khi mới 16 tuổi
Brandon cao hơn 2,25 mét khi mới 16 tuổi

Thế nhưng chiều cao của Brandon cũng đồng nghĩa với phí sinh hoạt cao. Cậu gần như không thể tìm được giầy có cỡ vừa chân và nếu có thì giá cũng không hề rẻ. Giường của cậu cũng là giường cỡ bự và cậu còn vừa đặt làm một chiếc giường dài 2,43 mét có giá lên tới 31,6 triệu đồng. Nếu Brandon tiếp tục cao lên, cậu có lẽ phải đặt một chiếc giường khác dài 2,74 mét. Một ngày Brandon tiêu thụ hết 8.000 calo khiến mẹ của cậu phải đi mua sắm liên tục.

Nhờ điểm số ở trường tốt và tài năng bóng rổ, Brandon đã bắt đầu được các trường đại học có môi trường thể thao chuyên nghiệp để mắt đến.

"Tất cả các trường đại học có đội bóng tốt đều muốn giành lấy thằng bé. Brandon rất sung sướng", mẹ của cậu cho biết.

Brandon cũng đang thi đấu tại nhiều giải quốc tế với đội quốc gia xứ Wales.

Bởi vì cả anh chị em của Brandon đều có chiều cao bình thường, người ta đã kiểm tra xem liệu cậu có mắc chứng Marfan khiến cơ thể bị cao và gầy không nhưng kết quả đều bình thường.

Các bác sĩ vẫn đang kiểm tra gene của cậu xem nguyên nhân gì khiến chiều cao của Brandon tăng đột biến như vậy.

Cuộc sống của Brandon vẫn diễn ra bình thường với bạn bè và thầy cô. Cậu chỉ phải cúi đầu để đi qua mọi thứ. Bạn thân của Brandon đặt cho cậu biệt danh là Tiny (Tí xíu).

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ