Cảnh báo "gây bão" của mẹ có con bị nhiễm trùng máu sau khi đi thử giày ở cửa hàng

GD&TĐ - Cô bé 4 tuổi đã không đi tất khi thử giày và các bác sĩ tin rằng vết cắt trên chân là nơi mà nhiễm trùng xâm nhập vào máu.

Cảnh báo "gây bão" của mẹ có con bị nhiễm trùng máu sau khi đi thử giày ở cửa hàng
Bé Sienna phải nhập viện sau khi có biểu hiện sốt, vết thương ở chân mưng mủ.

Bé Sienna phải nhập viện sau khi có biểu hiện sốt, vết thương ở chân mưng mủ.

Sienna Rasul bị ốm sau một ngày đi mua giày tại Cardiff, Wales, cùng với mẹ của bé, Jodie Thomas. Bà mẹ trẻ chia sẻ với Metro rằng con gái của cô trước đó đi một đôi sandals và đã thử đôi giày trưng bày tại cửa hàng mà không đi tất.

Một ngày sau chuyến đi mua sắm đó, Sienna tỉnh dậy và khóc lóc vì đau đớn. Ngay lập tức, Thomas đưa con đến bệnh viện. Các bác sĩ phát hiện một vết loét trên chân của bé. Ngày tiếp theo, tình trạng nhiễm trùng lan rộng và cô bé 4 tuổi bắt đầu bị sốt. Seinna phải nhập viện điều trị và các bác sĩ đã nói với người mẹ rằng họ sẽ rút hết mủ khỏi chân của bé để tránh phải làm phẫu thuật.

"Tôi đã đưa con đến thẳng bệnh viện. Con bé run rẩy, co giật - thật kinh khủng khi thấy cô gái nhỏ của tôi bị như thế", Thomas nói.

Nhiễm trùng máu hay nhiễm khuẩn máu là tình trạng nhiễm trùng do vi sinh vật gây bệnh không còn khu trú tại một cơ quan tổn thương ban đầu mà theo đường máu lan khắp cơ thể. Cô bé Sienna đã phải điều trị trong 5 ngày tại Bệnh viện Prince Charles ở Merthyr Tydil, Wales, bằng cách truyền kháng sinh nhỏ giọt.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 6 triệu người chết vì nhiễm trùng huyết mỗi năm. Trẻ em và người lớn tuổi, cũng như những người có hệ miễn dịch bị tổn thương, có nguy cơ cao. 

Thomas chia sẻ bức ảnh chụp vết nhiễm trùng ở chân con gái cùng bài viết trên mạng xã hội.

Thomas chia sẻ bức ảnh chụp vết nhiễm trùng ở chân con gái cùng bài viết trên mạng xã hội.

Sau khi Sienna được xuất viện, Thomas đã đăng một bài viết lên trang cá nhân để cảnh báo cho các phụ huynh khác: "Đối với tất cả các bậc cha mẹ, xin vui lòng cho con đi tất khi thử những đôi giày mới. Tôi có lỗi vì đã không làm điều đó cho con gái và chính bản thân mình, nhưng điều này có thể gây ra hậu quả là sự nhiễm trùng lan rộng khắp cơ thể. Bạn không biết ai đã xỏ chân vào giày trước đó".

Việc chăm sóc vết thương thích hợp có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và hạn chế dẫn đến nhiễm trùng huyết. Rửa vết cắt hoặc vết trầy xước bằng xà phòng và nước, bảo vệ vết thương băng gạc để ngăn ngừa kích ứng thêm, hạn chế nguy cơ vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể. Nếu vết thương trở nên sưng, đỏ, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. 

"Sienna đã có một trải nghiệm tồi tệ sau chuyến đi chơi và thật may mắn là con đã hồi phục hoàn toàn. Việc đi thử giày mới có thể làm cho ai đó bị bệnh. Vì vậy, hãy nhớ mang theo một đôi tất dự phòng khi đi mua giày cho năm học mới", Thomas viết.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ