Thông qua tập huấn, giúp đội ngũ giáo viên nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy học đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Tham dự buổi tập huấn có hơn 100 cán bộ, giáo viên là lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Giáo dục Tiểu học và giáo viên lớp 1 cốt cán của 9 quận, huyện trên địa bàn thành phố.
Tại khóa tập huấn này, các giáo viên sẽ được Thạc sĩ Nguyễn Thị Diễm My, giảng viên Khoa Tâm lý học (Trường ĐH Sư phạm TPHCM) hướng dẫn và chia sẻ một số nội dung về khó khăn và áp lực học tập của học sinh tiểu học hiện nay.
Các khái niệm về động lực và cách phân loại động lực, đồng thời giúp các giáo viên thực hành một số phương pháp tạo động lực học tập cho học sinh tiểu học.
Bằng phương pháp thực hành mang tính chất định hướng và áp dụng ngay tại lớp học, các giáo viên còn được đóng vai học sinh tham gia trải nghiệm theo nhóm. Thiết kế, xây dựng bảng nội quy lớp học theo quy trình dạy trẻ kiểu Phần Lan. Sử dụng các công cụ quản lý lớp học: Phiếu ưu tiên, chiếc hộp nỗ lực, thư khen…
Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Diễm My, từ trước đến nay, các thầy cô giáo cũng hay sử dụng và áp dụng các phương pháp tạo động lực. Nhưng một số thầy cô giáo vẫn chưa định hướng rõ ràng. Đặc biệt là trong phương pháp sử dụng lời động viên (lời khen), các giáo viên đều khen chung chung chưa cụ thể, chưa khen vào sự tiến bộ của các em học sinh…
Sau phần trải nghiệm thú vị này các thầy cô giáo đã rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm. Hiểu sâu hơn về các mô hình và phương pháp tạo động lực học tập cho học sinh tiểu học.