Cận cảnh con đường “1m dựng đứng” giữa lòng Hà Nội

Đường dẫn từ cầu Long Biên xuống bãi nổi sông Hồng chỉ rộng hơn 1m, dốc dựng đứng, khiến ai chứng kiến cảnh người dân lên, xuống trên con đường cũng phải thót tim.

Cận cảnh con đường “1m dựng đứng” giữa lòng Hà Nội

Bãi giữa sông Hồng hay còn gọi là bãi nổi được biết đến là nơi cư ngụ của những người lao động nghèo. Hằng ngày, họ phải đi lại trên con đường dẫn từ cầu Long Biên xuống, biết là nguy hiểm luôn rình rập, nhưng vì mưu sinh họ phải nhắm mắt băng qua.

Cận cảnh con đường

Con đường "mưu sinh" của người dân bãi nổi sông Hồng.

Theo ghi nhận của PV, nếu đi từ Long Biên về nội thành Hà Nội qua cầu Long Biên thì đoạn đường nối từ cây cầu xuống khu vực bãi nổi sông Hồng nằm ơ phía tay trái. Đoạn đường có độ dài hơn 10m, rộng khoảng 1m2, bề mặt của đường được làm bằng bê tông, xây 14 bậc nhỏ (từ trên xuống), giữa là một đường nhỏ làm để cho xe máy dễ dàng lên xuống . Ngoài ra ở phần phía dưới đoạn đường được xây bởi gạch, mặt đường cũng đổ bê tông. 2 bên đường này có những thanh sắt để làm hàng chắn.

Không chỉ vậy, do trải qua thời gian nên đoạn thành phía tay trái (đi từ trên xuống) đã bị gãy mất thanh sắt chính (dài khoảng 2m4) khiến những người dân lên xuống đây đã gặp nguy hiểm nay càng nguy hiểm hơn.

Cận cảnh con đường

Kết cấu con đường chỉ bằng những viên gạch đổ nát...

Cận cảnh con đường

Và những thanh sắt chắn ngang để làm tay vịn.

Tại đây, nguy hiểm luôn chực chờ khi mà con đường vừa nhỏ lại có độ dốc cao. Chỉ bất cẩn thì sẽ bị ngã thậm chí là đánh đổi cả tính mạng. Vào những ngày mưa con đường trở nên trơn trượt, nhưng vì mưu sinh người dân bãi nổi vẫn phải liều mình băng qua.

Tuy nguy hiểm nhưng để mưu sinh hằng ngày, những chuyến xe thồ nặng trĩu với những buồng chuối, bao ngô…được người dân tải qua khiến nhiều người chứng kiến thót tim. Đã có rất nhiều trường hợp lên xuống đoạn đường này bằng xe máy, thậm chí dắt xe đạp bị ngã lăn quay từ trên dốc xuống phía dưới.

Cận cảnh con đường

Con đường là cầu nối mưu sinh của những người dân nghèo nơi bãi nổi sông Hồng với thủ đô.

Theo thông tin từ người dân được biết, do nhu cầu xuống bãi nổi sông Hồng để làm hoa màu nên nhiều người dân đã góp tiền chung nhau xây đoạn đường này để việc đi lại xuống bãi nổi được thuận tiện hơn.

Chị Hoa, một người dân cho biết: “Con đường đã có từ rất lâu và dẫu biết nguy hiểm nhưng không còn cách nào khác người dân vẫn phải lên cầu bởi đó là đường duy nhất nối khu bãi nổi với bên ngoài.”

Cận cảnh con đường

Biết nguy hiểm nhưng người dân chỉ còn cách phải liều mạng về nhà.

Bên cạnh đó, bãi nổi sông Hồng luôn thu hút khá nhiều bạn trẻ yêu thiên nhiên đến tham quan, chụp ảnh… Thay vì gửi xe, nhiều bạn trẻ cũng liều mình đánh cược tính mạng qua đoạn đường để xuống được phía dưới.

Cận cảnh con đường

Dù đi xe

Cận cảnh con đường

Hay dắt bộ...,bằng cách nào thì cũng rất nguy hiểm.

Cận cảnh con đường

Cận cảnh con đường

Cận cảnh con đường

Nhiều bạn trẻ cũng thường xuyên qua lại đây để vãn cảnh.
Theo ĐSPL

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ