Căn bệnh siêu hiếm khiến cô gái trẻ dị ứng với cả nước mắt của chính mình

Cô gái trẻ Lindsey Coubray 19 tuổi ở Anh bị dị ứng với nước và gặp không ít thách thức khi đi tắm, bơi lội hay khi bất ngờ chảy nước mắt.

Căn bệnh siêu hiếm khiến cô gái trẻ dị ứng với cả nước mắt của chính mình
Lindsey mắc phải căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp
Lindsey mắc phải căn bệnh dị ứng nước hiếm gặp

Tỉ lệ mắc chứng mề đay do nước (aquagenic urticaria) trên thế giới là 1/230 triệu. Khi bị dính nước, cơ thể của Lindsey sẽ nổi lên những vết đỏ ửng rất ngứa. Không chỉ gặp khó khăn khi đi tắm gội hay bơi lội, Lindsey còn phải chịu đau đớn khủng khiếp nếu bất ngờ bị dính mưa ngoài đường. Ngay cả mồ hôi và nước mắt của chính cô cũng gây dị ứng.

"Mọi người thường hỏi sao tôi có thể dị ứng với nước vốn chiếm tới 70% cơ thể con người. Có người không tin và hỏi sao điều này lại có thể xảy ra", Lindsey kể. "Mỗi khi tôi đi tắm hay hắt hơi, vết ửng đỏ sẽ xuất hiện từ đầu đến chân, gây ngứa khắp cơ thể. Mũi tôi bị ngứa còn mắt thì đỏ và sưng lên".

Theo Lindsey, thời điểm khó khăn nhất là khi thời tiết trở nên ấm áp vì trời nóng cô sẽ đổ mồ hôi và bị ngứa khắp lưng, hai tay, đầu và ngực. Nếu bị dính mưa thì cô lại càng ngứa và vết ửng đỏ trở nên cực nóng.

Lindsey thường xuyên hắt hơi khi đi tắm. Khi các triệu chứng càng ngày càng tệ, cô được chẩn đoán bị chứng mề đay do nước hai năm trước. Cô phải dùng histamin và thuốc cho bệnh hen suyễn trước khi tắm rửa.

Ngay cả việc uống nước lọc thôi cũng khiến cô thấy buồn nôn và miệng sưng lên. Kết quả là cô chỉ có thể uống sữa để cung cấp nước cho cơ thể. Căn bệnh của cô nặng đến mức sương mù cũng khiến cô khó thở.

"Đôi khi tôi ra ngoài trời sau khi mưa tạnh và thấy rất khó thở", cô kể.

Tắm rửa hay chảy nước mắt cũng khiến cô dị ứng
Tắm rửa hay chảy nước mắt cũng khiến cô dị ứng

Lindsey đã lập một trang Instagram về căn bệnh dị ứng nước để giúp những người bệnh khác và nâng cao hiểu biết của cộng đồng.

"Tôi từng thấy mất phương hướng nhưng nói chuyện với những bệnh nhân khác khiến tôi thấy an tâm hơn và nhiều câu hỏi về bản thân cũng được giải thích. Họ cũng giúp tôi chống trọi với các triệu chứng bệnh", cô cho biết.

Lindsey nói cô thấy rất vui vẻ khi có thể trở nên lạc quan, trò chuyện, chia sẻ và hỗ trợ những người khác qua trang mạng của chính cô.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ