Cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo

GD&TĐ -  * Hỏi: Chúng tôi tham gia giảng dạy ở trường mầm non thuộc Phòng GD&ĐT thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Trước thời điểm tháng 10/2010 tất cả các trường mầm non của thị xã Phổ Yên đều là trường bán công. Đến tháng 10/2010 được chuyển sang công lập. Tuy nhiên chúng tôi không tính phụ cấp thâm niên nhà giáo trong khoảng thời gian giảng dạy trước khi trường chuyển đổi thành trường công lập, mặc dù chúng tôi đã được đóng BHXH từ năm 1995. Mong Tòa soạn giải thích giúp?  (giaovienmamnon***@gmail.com)

Giờ thao giảng tại Trường Mầm non Vạn Phái (Phổ Yên, Thái Nguyên)
Giờ thao giảng tại Trường Mầm non Vạn Phái (Phổ Yên, Thái Nguyên)

* Trả lời: Theo Điều 2 Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV- BTC-BLĐTBXH hướng dẫn: Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên được xác định bằng tổng các thời gian sau: Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục công lập; Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập (đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập mà trước đây đã giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập).

Mức phụ cấp thâm niên được tính như sau: Nhà giáo quy định tại Điều 1 Thông tư liên tịch này có thời gian giảng dạy, giáo dục được tính hưởng phụ cấp thâm niên theo quy định tại Khoản 1 Điều này đủ 5 năm thì được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có); từ năm thứ sáu trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

Ví dụ 1: Nhà giáo A đã giảng dạy, giáo dục ở trường mầm non bán công 15 năm, trong đó có 7 năm tham gia đóng BHXH bắt buộc, sau đó được ký hợp đồng làm việc để giảng dạy, giáo dục tại trường mầm non công lập đến nay được 8 năm. Như vậy, nhà giáo A có thời gian được tính hưởng phụ cấp thâm niên là 15 năm (gồm 7 năm giảng dạy, giáo dục ở trường mầm non bán công có tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và 8 năm giảng dạy, giáo dục tại trường mầm non công lập), mức phụ cấp thâm niên tương ứng với thời gian 15 năm là 15%.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, thời gian dạy học ở trường bán công có tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sẽ được tính hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ