Các hệ thống phòng vệ tên lửa của Israel sẽ nhận được mức tiền kỷ lục 705 triệu USD từ Mỹ

GD&TĐ - Israel sẽ nhận được mức tiền kỷ lục là 705 triệu USD từ Mỹ trong năm 2018 để chi cho các chương trình phòng vệ tên lửa của mình – Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết.  

Các quan chức quân đội Mỹ và Israel đứng trước hệ thống phòng vệ tên lửa Patriot của Mỹ trong một cuộc tập trận ở Israel
Các quan chức quân đội Mỹ và Israel đứng trước hệ thống phòng vệ tên lửa Patriot của Mỹ trong một cuộc tập trận ở Israel

“Tôi rất vui mừng tuyên bố rằng Quốc hội Mỹ đã phê chuẩn số tiền kỷ lục dành cho chương trình phòng vệ tên lửa của Israel: 705 triệu USD năm 2018!” – ông Lieberman cho biết trong một tuyên bố được báo Jerusalem Post đăng tải.

Quốc hội Mỹ đã tăng 148 triệu USD ngân sách cho các chương trình phòng vệ tên lửa Israel. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Israel, Israel đã yêu cầu được cấp thêm quỹ để phát triển các hệ thống phòng vệ: Vòm sắt chống tên lửa, David’s Sling và Arrow-3.

Những hệ thống này có thể chống lại mối đe dọa của những tên lửa tầm ngắn và tầm trung bắn từ các nhóm Gaza và Hezbollah, cũng như các tên lửa đạn đạo tầm xa của Iran.

Israel là một liên minh chính của Mỹ ở Trung Đông. Năm 2016, 2 nước này đã ký một thỏa thuận hỗ trợ quân sự lớn chưa từng có, theo đó Israel sẽ được cung cấp 38 tỷ USD hỗ trợ quân sự từ năm 2019 đến 2028.

Theo điều khoản của thỏa thuận này, Israel sẽ nhận được 3,3 tỉ USD mỗi năm để chi cho quân sự và 500.000 USD hàng năm để chi cho các hệ thống phòng vệ tên lửa của mình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ