“Bôi nhọ” Bộ trưởng Y tế, phó khoa bị phạt 5 triệu đồng

GD&TĐ - Một bác sĩ ở Thừa Thiên - Huế đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên Facebook .

 “Bôi nhọ” Bộ trưởng Y tế, phó khoa bị phạt 5 triệu đồng

Ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết, trung tâm vừa có quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu vì vi phạm các quy định lliên quan đến viên chức.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng với bác sĩ Truyện vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trên mạng xã hội Facebook .

Trước đó, vào ngày 15/7, Bộ Y tế có công văn do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế, thừa lệnh Bộ trưởng ký gửi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế kèm với bản nội dung in từ trang cá nhân Facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Nội dung công văn đề cập đến việc, tối 14/7, trang Facebook cá nhân Hoàng Công Truyện có đăng tải hình ảnh chụp cận cảnh bà Tiến với nội dung khuyên bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nên nghỉ. Và có ý chê trách bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện...

Bộ Y tế khẳng định nội dung trên là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y. Những thông tin như vậy đã ảnh hưởng uy tín ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang, giảm sút niềm tin của người dân với cá nhân bộ trưởng nói riêng.

Ngay sau khi nhận được công văn, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế đã vào cuộc, làm rõ chủ tài khoản Facebook trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện, hiện đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với bác sĩ Truyện.

Sau đó, bác sĩ Truyện đã làm bản kiểm điểm, giải trình sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Dấu hiệu rạn nứt

GD&TĐ - Quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Israel đang có dấu hiệu rạn nứt do bất đồng quan điểm trong kế hoạch quân sự tại Gaza của quân đội Do Thái.