Trò chuyện với các thầy cô giáo Trường Tiểu học Văn Hán 1, Bộ trưởng cho biết “Lần đầu tiên Chính phủ đã dành ra một nguồn ngân sách để kiên cố hóa trường lớp cho vùng khó khăn và Thái Nguyên là một trong số tỉnh nằm trong sanh sách đó. Hiện, các Vụ, Cục của Bộ đang tính toán để kết hợp nguồn vốn đầu tư của CP với ngân sách địa phương để khắc phục những điểm trũng khó khăn về cơ sở vật chất”.
Đề cập đến tình trạng vẫn còn nhiều điểm trường trong 1 trường tại các vùng sâu, xa hiện nay, Bộ trưởng khẳng định “Chủ trương của ngành giáo dục là dồn nhiều điểm trường vào một trường để tập trung đầu tư cơ sở trường lớp. Bộ đặc biệt ưu tiên củng cố kiện toàn mô hình trường bán trú, nội trú cho các cháu ở vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số”.
Vì thế, sắp tới Bộ sẽ hướng dẫn các sở tiến hành rà soát, tính toán, quy hoạch lại các điểm trường khó khăn để tính toán phương án đầu tư. Trong đó có thể tính tới phương án xây dựng các trường liên cấp tại những vùng đặc biệt khó khăn, cư dân sinh sống tản mạn.
“Mỗi cấp học đều đặc điểm riêng, nhưng nguyên tắc khi dồn các điểm trường là phải có tính sư phạm để đảm bảo mục tiêu từng cấp học. Tôi tin rằng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, chúng ta sẽ cùng nhau góp phần giảm bớt khó khăn cho các thầy cô giáo vùng sâu, vùng khó, để các cô yên tâm công tác, thêm yêu nghề. Đồng thời tạo điều kiện học tập tốt hơn để các cháu được tới trường”, Bộ trưởng tin tưởng.
Kết thúc buổi trò chuyện, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã tặng quà cho thầy, trò Trường Tiểu học Văn Hán 1. Qua các thầy cô, Bộ trưởng cũng gửi tới các cháu học sinh, các bậc phụ huynh của trường lời chúc mừng ấm áp thân tình. Chúc các thầy cô tiếp tục có nhiều cống hiến cho nghề giáo, đóng góp vào những thành tựu chung của ngành giáo dục.
Một số hình ảnh Bộ trưởng trao quà, đi thăm lớp học tại Trường Tiểu học Văn Hán
Bộ trưởng hỏi chuyện một học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Văn Hán 1
Bộ trưởng đi thăm phòng học Trường Tiểu học Văn Hán 1
Bộ trưởng tặng quà cho thầy trò Trường Tiểu học Văn Hán 1