(GD&TĐ) - Ngày 2/10 Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với Hiệp hội Thiết bị Giáo dục Việt Nam về việc “Sử dụng thiết bị dạy – học trong nhà trường”. Chủ trì cuộc họp có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng; Chủ tịch Hiệp hội Thiết bị Giáo dục Việt Nam Lê Hoàng Hảo...
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại cuộc họp |
Nội dung của buổi làm việc xoay quanh các vấn đề về thiết bị dạy và học của các bậc học từ mầm non đến THPT: Thực trạng sử dụng thiết bị giáo dục trong dạy và học hiện nay; Khó khăn của Hiệp hội Thiết bị giáo dục Việt Nam trong việc đưa thiết bị vào việc dạy và học trong nhà trường; Phối hợp với các đơn vị, các chuyên gia nghiên cứu, thiết kế mẫu thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông khi thực hiện thay sách giáo khoa vào năm 2015…
Xoay quanh vấn đề này đã có nhiều ý kiến tranh luận mang tính phản biện đem lại hiệu ứng tốt cho việc phối hợp thực hiện giữa Bộ GD&ĐT và Hiệp hội, là tiền đề tốt cho việc dạy và học sau khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015.
TS Lê Hoàng Hảo đã nêu lên những khó khăn của Hiệp hội trong việc đưa thiết bị dạy học và nhà trường đồng thời đề nghị Bộ GD&ĐT ghi nhận Hiệp hội là một thành viên, được tham gia các hoạt động chung của ngành như các Hội Cựu giáo chức, Hội Khuyến học và Hiệp hội các trường Cao đẳng, đại học ngoài công lập; Được chủ động phối hợp với các đơn vị, chuyên gia nghiên cứu, thiết kế mẫu thiết bị dạy và học; Được chủ động làm việc, phối hợp với các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ và các Sở GD&ĐT nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thiết bị dạy và học theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.
Toàn cảnh buổi họp |
Lắng nghe các ý kiến của các Vụ, Cục và Hiệp hội Thiết bị giáo dục Việt Nam về công tác thiết bị giáo dục, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cho biết: Bộ GD&ĐT luôn quan tâm, chỉ đạo và tranh thủ các thế mạnh của Hiệp hội Thiết bị giáo dục Việt Nam để đẩy mạnh sự quan tâm của ngành trong việc sử dụng các thiết bị giáo dục.
Bộ GD&ĐT luôn hoan nghênh Hiệp hội Thiết bị Giáo dục Việt Nam nghiên cứu mẫu thiết bị dạy học theo các danh mục quy định sử dụng thiết bị dạy học của chương trình giáo dục. Với những khó khăn còn tồn tại, Hiệp hội có thể kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Bộ GD&ĐT bằng văn bản, trên cơ sở các doanh nghiệp của Hiệp hội chứng minh rõ ràng những vướng mắc trong thực tế, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng giải quyết thấu đáo.
Trên tinh thần phối hợp hướng tới mục tiêu giáo dục đạt hiệu quả tốt nhất, Bộ GD&ĐT và Hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện những chỉ đạo trước đây giữa hai bên. Đồng thời, Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp thông tin, hoạt động giáo dục của Ngành để Hiệp hội nắm bắt và tham gia.
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đề nghị soạn thảo văn bản ký kết giữa hai bên để trình lên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT xem xét phê duyệt, từ đó các hoạt động hợp tác, phối hợp được bài bản, khoa học, thường xuyên và hiệu quả hơn.
Hiền Anh