Bộ Công Thương lý giải việc trình Chính phủ văn bản có chữ ký ông Vũ Huy Hoàng

Cơ quan này cho rằng văn bản có chữ ký ông Vũ Huy Hoàng nằm trong bộ hồ sơ hoàn chỉnh về dự thảo Nghị định được gửi kèm báo cáo giải trình, tiếp thu do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký.

Bộ Công Thương lý giải việc trình Chính phủ văn bản có chữ ký ông Vũ Huy Hoàng

Chiều 7/2, Bộ Công Thương đã có thông tin phản hồi việc trình Chính phủ trong phiên họp thường kỳ tháng 1/2017 (diễn ra hôm 3/2) văn bản có chữ ký ông Vũ Huy Hoàng. Đây là dự thảo Nghị định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền Nhà nước trong hoạt động thương mại và báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến các thành viên Chính phủ do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký ngày 30/11/2016.

Bo Cong Thuong ly giai viec trinh Chinh phu van ban co chu ky ong Vu Huy Hoang - Anh 1

Ông Vũ Huy Hoàng

Bộ Công Thương cho hay, thực tế bộ hồ sơ đầy đủ về nghị định đã được cơ quan này trình Chính phủ từ giữa tháng 12/2015 theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Sau khi hồ sơ nghị định được trình lên Chính phủ, Bộ Công Thương đã tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành hoàn thiện dự thảo Nghị định theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo và ý kiến các thành viên Chính phủ.

Do đó, ngoài bộ hồ sơ của dự thảo Nghị định đã được trình Chính phủ từ cuối năm 2015, Bộ Công Thương đã bổ sung thêm một báo cáo riêng được đóng dấu treo cùng báo cáo giải trình do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký, để làm rõ các nội dung liên quan, trong đó có các vấn đề còn có ý kiến khác nhau giữa các thành viên Chính phủ.

"Như vậy Bộ đã hoàn thiện hồ sơ dự thảo nghị định trình Chính phủ theo đúng quy định của Luật ban hành các văn bản quy phạm pháp luật", Bộ Công Thương khẳng định.

Cơ quan này cũng thông tin tại cuộc họp Chính phủ nêu trên Bộ trưởng Tuấn Anh đã có văn bản báo cáo về dự thảo nghị định và đã thực hiện việc báo cáo theo đúng quy chế làm việc của Chính phủ.

Trước đó, có thông tin cho rằng tại cuộc họp Chính phủ tháng 1/2017, ngoài bản dự thảo Nghị định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền Nhà nước trong hoạt động thương mại, thay vì tờ trình do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ký thì Bộ Công Thương lại sử dụng tờ trình từ năm 2015 do ông Vũ Huy Hoàng (lúc đó còn là Bộ trưởng) ký.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 vừa qua, Bộ trưởng -Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương nghiên cứu, đề xuất lãnh đạo Chính phủ hướng xử lý các chế độ, chính sách với ông Vũ Huy Hoàng Hoàng sau khi ông này bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Đầu tháng 11/2016, Ban bí thư đã có quyết định kỷ luật nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng, trong đó yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý nhà nước xử lý kỷ luật tương xứng với chỉ đạo của Ban bí thư.

Ban cán sự Đảng Chính phủ đã thực hiện theo chỉ đạo của Ban bí thư và Nghị quyết của Quốc hội. Ngày 23/1, Thủ tướng ký quyết định xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Theo NDH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ