Bỏ chuột chết vào nồi lẩu của nhà hàng nổi tiếng, người đàn ông đòi bồi thường... 17 tỷ

GD&TĐ - Người đàn ông đã thừa nhận cố gắng tống tiền chuỗi nhà hàng lẩu phổ biến nhất Trung Quốc bằng cách bỏ chuột chết vào nồi lẩu.

Bỏ chuột chết vào nồi lẩu của nhà hàng nổi tiếng, người đàn ông đòi bồi thường... 17 tỷ

Tháng 11/2018, một người đàn ông tên Quách đã dùng bữa tối cùng vợ tại nhà hàng Haidilao ở Bắc Kinh. Sau khoảng 20 phút, anh ta yêu cầu người phục vụ tới, do phát hiện chuột chết trong nồi lẩu.

Người đàn ông "phát hiện" chuột chết trong nồi lẩu.
Người đàn ông "phát hiện" chuột chết trong nồi lẩu.

Ngay sau đó, nhân viên nhà hàng đã đề nghị cung cấp phiếu dùng món ăn miễn phí tại nhà hàng cho ông Quách. Họ tiếp tục đề nghị mức bồi thường lên tới 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng) cho ông.

Tuy nhiên ông Quách đã từ chối và yêu cầu được bồi thường 5 triệu nhân dân tệ (17 tỷ đồng).

Với yêu cầu số tiền quá lớn, hai bên đã không đạt được thỏa thuận. Sau đó ông Quách đã báo cáo với Cơ quan Quản lý Thực phẩm địa phương.

Mặt khác, do có nhiều nghi ngờ, nhà hàng Haidilao đã trình báo cảnh sát. Sau khi điều tra, ông Quách đã bị bắt vì tội tống tiền.

Ông Quách tại phiên tòa hôm 19/3
 Ông Quách tại phiên tòa hôm 19/3

Tại phiên tòa hôm 19/3, Quách đã nhận tội, thừa nhận đã bắt con chuột chết từ quê nhà cho vào một cái chai và mang về Bắc Kinh. Ông cho biết, mục đích ban đầu khi bỏ chuột chết vào nồi lẩu chỉ là muốn có một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng, nhưng sau đó đã nảy sinh lòng tham.

Ông sẽ phải nộp mức tiền bồi thường cho nhà hàng và phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm do tống tiền.

Được thành lập vào năm 1994 tại tỉnh Tứ Xuyên, Haidilao đã mở rộng ra khắp Trung Quốc với hơn 190 cửa hàng trong nước và trên toàn thế giới như Mỹ, Singapore, Hàn Quốc và Nhật Bản. Haidilao đã trở thành chuỗi nhà hàng lẩu phổ biến nhất Trung Quốc.

Haidilao là một chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng khắp Trung Quốc và cả thế giới.
Haidilao là một chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng khắp Trung Quốc và cả thế giới.

Năm 2018, một người phụ nữ ở Thâm Quyến cho biết đã tìm thấy một miếng băng vệ sinh bên trong một nồi lẩu của Haidilao và yêu cầu bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,5 tỷ đồng).

Năm 2017, nhà hàng đã giành được nhiều lời khen ngợi bởi sự thẳng thắn khi công khai thừa nhận rằng nhà bếp ở một trong những cửa hàng tại Bắc Kinh có chuột sau khi nhiều thông tin xuất hiện trên mạng.

Theo Shanghai

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ