(GD&TĐ) – Việc đối thủ Audi thâu tóm thành công hãng Ducati của Ý đã khiến cho BMW phải thay đổi chiến lược sản phẩm của bộ phận sản xuất máy.
Mặc dù dòng sản phẩm xe hai bánh của BMW đa dạng hơn rất nhiều so với Ducati nhưng với sự chống lưng của Audi và rộng hơn là VW Group, việc Ducati mở rộng dòng sản phẩm và hạ giá thành sản phẩm là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, thị phần của BMW sẽ bị đe dọa rất nhiều bởi Ducati vốn đã quá nổi tiếng với những chiếc siêu xe máy đắt tiền.
Ở thời điểm hiện tại, thứ vũ khí vượt trội và hoàn toàn khác biệt mà BMW đang sở hữu chính là dòng xe tay ga cỡ lớn (maxi-scooter).
Trước đây, mẫu scooter C1 có thiết kế mái che kỳ lạ đã mang đến cho BMW khá nhiều khách hàng trẻ tuổi. Việc nó bị ngừng sản xuất vào năm 2003 đã khiến cho BMW mất đi nhiều khách hàng tiềm năng. Trong chiến lược sản phẩm mới, ngoài việc phải thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn thì những “người cũ” cũng nằm trong tầm ngắm.
Nhiều khả năng BMW sẽ sớm hồi sinh C1 |
Cách đây ít lâu, BMW đã tung ra hai mẫu xe C600 và C650 GT tại thị trường châu Âu. Khác với những chiếc scooter truyền thống luôn chậm chạp, đơn giản, hai mẫu xe này sở hữu thiết kế ấn tượng và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Trong tương lai gần, có thể là vào năm 2014, BMW sẽ tung ra mẫu scooter điện hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên những thành quả công nghệ mà bộ phận sản xuất ô tô chia sẻ.
Hoàng Minh (Theo Automobilemag)